Giáo dục lòng nhân ái thông qua hành động cụ thể

Giáo dục lòng nhân ái thông qua hành động cụ thể

(GD&TĐ) - Từ nhiều năm qua, Trường THCS Nguyễn Huệ-TP Đà Nẵng đã có sức thu hút với học sinh, tạo được niềm tin trong phụ huynh, không chỉ bởi chăm lo cho chất lượng dạy và học mà còn luôn chú ý đưa học sinh vào những hoạt động hữu ích, để giáo dục đạo đức, tình cảm. Điển hình như phong trào ủng hộ và chăm sóc nạn nhân, da cam và người khuyết tật. 

Mới đây, thầy và trò trường THCS Nguyễn Huệ đã đến thăm hỏi và tặng quà cho trường THCS Quang Trung và những người khuyết tật tại xã Đại Hưng, Huyện Đại Lộc ,Tỉnh Quảng Nam. Cũng trong dịp này, đại diện nhà trường đã gặp và trao tặng hơn 40 phần quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật của xã Đại Hưng. Hơn 800 kg gạo, 550tập vở, 36 bộ sách giáo khoa và rất nhiều quần, áo dài, áo ấm, Tổng giá trị hơn 22 triệu đồng đã đến với trường sở tại trong niềm hân hoan, xúc động.

Hoạt động cứu trợ tại Trường THCS Nguyễn Huệ
Hoạt động cứu trợ tại Trường THCS Nguyễn Huệ

Thầy Nguyễn Khánh Thạnh- hiệu trưởng trường THCS Quang Trung đã thay mặt người dân và các em học sinh gửi đến toàn thể các thầy cô và CBNV nhà trường lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất.

Những em học sinh bé nhỏ với ánh mắt hồn nhiên và ngây thơ, các thầy cô giáo nơi miền quê khó khăn này vui mừng nhận từ tay các CBQL, GV, HS của Trường THCS Nguyễn Huệ những hạt gạo trắng ngần, những thùng mì tôm bé nhỏ, trang vở mới thơm tho, những bộ sách giáo khoa hữu dụng, những chiếc áo dài cùng bao bộ đồng phục xinh xắn . Đó là tất cả tấm chân tình mà thầy và trò trường Trung học cơ sở Nguyễn Huệ trao gửi, mong san sẻ được phần nào nỗi nhọc nhằn mà người dân nơi đây phải gánh chịu.

                                                                                Lê Thị Thái Hằng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ