Gặp người dân hiến hàng nghìn mét vuông đất xây trường

GD&TĐ - Ông Trần Văn Đôi (ấp Mỹ Lợi A, Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng), nguyên Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa là một phụ huynh nhiệt tình, có nhiều đóng góp cho ngành Giáo dục địa phương.

Ông Trần Văn Đôi bên Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa -  nơi ông hiến đất xây dựng
Ông Trần Văn Đôi bên Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa - nơi ông hiến đất xây dựng

Ông Đôi năm nay 64 tuổi nhưng vẫn rất tâm huyết với sự nghiệp giáo dục tại địa phương. Ông được bà con nhân dân quý trọng vì đã hiến đất xây trường, có nhiều đóng góp cho sự học tại vùng quê còn lắm khó khăn.

Ông Đôi kể, sau năm 1975, ông là cán bộ công tác tại huyện Mỹ Tú. Năm 1990 vì lý do sức khỏe nên ông xin nghỉ việc trở về địa phương mở doanh nghiệp tư nhân mua bán xăng dầu và các mặt hàng phân bón. Trước đây, Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa còn nhiều thiếu thốn, nhất là ngành giáo dục còn thiếu trường lớp, đường sá đi lại khó khăn khiến cho học sinh phải vất vả khi đến trường. Cũng vì khó khăn này mà nhiều em học sinh nhà xa phải bỏ học giữa chừng vì con đường đến trường quá vất vả. Trước tình trạng này, ông đã bàn bạc với gia đình quyết định hiến đất để nhà nước xây trường cho con em có nơi học hành đàng hoàng.

Được sự đồng tình của gia đình, lần đầu ông Đôi hiến 2.800m2 đất để xây mới Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa. Nếu quy đổi ra thành tiền, mảnh đất nói trên trị giá khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra ông còn hiến thêm 100m2 đất trước sân trường để làm lối đi. Năm 2017, do nhu cầu xây thêm phòng mới nên ông hiến thêm 300m2 đất để xóa bỏ điểm lẻ. Tính ra ông đã hiến hơn 3.200m2 đất để xây trường lớp phục vụ sự nghiệp giáo dục quê nhà.

Ngoài hiến đất xây trường, ông Đôi còn thường xuyên hỗ trợ cho học sinh nghèo, mua tập vở tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Không những vậy, ông còn hỗ trợ nhà trường làm đường đi, trồng cây bóng mát. Năm 2018, được sự đóng góp của các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương đã bắc một cây câu kiên cố dài 25m. Riêng ông Đôi đã đóng góp trên 15 triệu đồng để mua cây ván bắt cầu tạm và nấu cơm cho nhiều lao động trong suốt quá trình thi công.

Nói về việc hiến đất xây trường, ông Đôi vui vẻ cho biết: “Tôi rất vui mừng và tự hào được góp phần nhỏ bé của mình giúp cho con em có nơi học hành đàng hoàng. Sự nghiệp giáo dục đóng vai trò rất quan trọng, vì sự học sẽ góp phần phát triển quê hương giàu đẹp, bền vững”.

Việc làm ý nghĩa của ông đã được Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa vô cùng cảm kích. Cô Sơn Thị Út, giáo viên dạy lớp 1, cho biết: “Từ khi ông Đôi hiến đất xây trường đã giúp học sinh đi học thuận tiện hơn, không còn cảnh phải đi xa nhà như trước. Trường học ở gần nên phụ huynh khỏi phải bỏ công đưa rước con em. Nhờ có ngôi trường này mà số học sinh bỏ học cũng không còn nữa”.

Với những đóng góp tại địa phương, ông Đôi đã nhận được nhiều bằng khen và giấy khen của huyện Mỹ Tú và của tỉnh Sóc Trăng. Vinh dự nhất là ông được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng vì có thành tích đóng góp xuất sắc trong năm học 2010 - 2011 và Bằng khen với thành tích “Đã có nhiều đóng góp tích cực cho ngành giáo dục tỉnh Sóc Trăng”. 

Theo ông Lê Hoàng Kiếm - Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa: “Ông Trần Văn Đôi là chủ doanh nghiệp tư nhân có rất nhiều đóng góp cho địa phương về giáo dục. Ông không chỉ hiến đất xây trường mà còn góp tiền bạc công sức để xây trường và rất quan tâm đến tình hình nhà trường. Những đóng góp của ông góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục tại Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.