Gần 4,5 tỷ đồng học bổng được trao cho tân SV nghèo

GD&TĐ - Sáng 14/9, tại TP Cần Thơ, Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 300 tân sinh viên nghèo vượt khó học giỏi các tỉnh ĐBSCL, Tây Nguyên và TPHCM.

 Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên nghèo vượt khó học giỏi
Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên nghèo vượt khó học giỏi

Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng, trường hợp đặc biệt là 15 triệu đồng. Riêng khu vực ĐBSCL trao cho 167 tân sinh viên. Tổng trị giá trao học bổng năm 2019 gần 4,5 tỷ đồng.

Đây là chương trình được tổ chức hàng năm nhằm mục đích cấp học bổng cho các sinh viên là con em nông dân nghèo học giỏi trong cả nước. Nhằm giúp các em thực hiện ước mơ, hoài bão của mình là tích lũy kiến thức để lập thân, lập nghiệp.

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền, Chủ tịch Quỹ “Đồng hành nhà nông” cho biết: Mỗi suất học bổng cấp cho các em tuy không lớn, nhưng chúng tôi hy vọng rằng, sự hỗ trợ này cùng với quyết tâm và nghị lực vượt khó, các em sẽ vượt qua khó khăn ban đầu để hoàn thành tốt các năm học đại học của mình.

Đại diện Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền trao học bổng cho tân sinh viên
Đại diện Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền trao học bổng cho tân sinh viên 

Mong muốn sau khi ra trường các em có công việc làm ổn định, hãy quay trở lại tiếp sức cho đàn em đi sau để ngày càng có nhiều sinh viên hoàn cảnh khó khăn đến với giảng đường đại học.

Quỹ “Đồng hành nhà nông” do Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền sáng lập, nguồn ngân sách hoạt động cuả Quỹ được trích từ chi phí Marketing của Công ty và từ đóng góp của từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Trong 10 năm qua, với sự đồng hành của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài nước, Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” đã đón nhận với tổng số tiền đóng góp gần 50 tỷ đồng, qua đó đã trao gần 8.000 suất học bổng cho con em nông dân nghèo học giỏi để đến với giảng đường đại học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".