Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường

Trong 2 ngày 1/2 và 2/2, nhiều đơn vị phân phối vật tư y tế tại tỉnh Ninh Thuận đã hưởng ứng phong trào hỗ trợ phòng dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, ủng hộ rất nhiều vật phẩm phòng dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn…

Nhờ nguồn hỗ trợ này, các tình nguyện viên chuyên làm công tác thiện nguyện tại tỉnh Ninh Thuận đã phân phát miễn phí đến cho người dân.

Trưa 1/2, tranh thủ sau giờ nghỉ việc, nhóm thanh niên tình nguyện ở TP Phan Rang – Tháp Chàm tổ chức phát 5.000 khẩu trang miễn phí cho người dân tại một số địa điểm chính của thành phố như trục đường giao thông 16 tháng 4 - Ngô Gia Tự, điểm xe buýt Lộc Phát.

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường - 2

Xuống đường phát cho từng người.

Tại ngã tư 16 tháng 4 - Ngô Gia Tự, nhóm tình nguyện viên không chỉ chờ người đi đường đến nhận mà cứ thấy có người dừng đèn đỏ nhưng chưa có khẩu trang đeo là đến phân phát.

Anh Mai Quốc Thành (ngụ phường Phủ Hà, trưởng nhóm tình nguyện phát khẩu trang y tế miễn phí tại điểm này) chia sẻ: “Mặc dù trên địa bàn Ninh Thuận chưa xuất hiện ca nhiễm virus corona nào nhưng người dân vẫn rất lo lắng, mua khẩu trang khá khó khăn vì hiện nhiều cửa hiệu thuốc tây đã không còn khẩu trang”.  

“Khi biết được thông tin một công ty vật tư y tế sẽ phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, nhóm chúng tôi rất vui và ngỏ ý tình nguyện phân phát đến tận tay người dân thì công ty đã đồng ý. Chỉ tại điểm này, chúng tôi đã phát 2.500 chiếc khẩu trang đến cho người dân”, anh Thành nói thêm.

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường - 3

Khẩu trang do doanh nghiệp tài trợ được các tình nguyện viên phát miễn phí cho người dân.

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường - 4

Khi nhận khẩu trang, chị Lê Thị Hiển (ngụ phường Đô Vinh) vui vẻ chia sẻ: “Con trai tôi sắp vào lại TPHCM học tập. Suốt cả ngày hôm qua, tôi cùng con trai đi mua khẩu trang y tế ở rất nhiều hiệu thuốc mà không có. Tôi đang rất lo thì nghe người ta nói ở đây có phát khẩu trang miễn phí nên tôi đến. Sau khi nghe tôi kể thì các bạn tình nguyện viên đã tặng luôn một hộp khẩu trang y tế để tôi cho con trai vào Sài Gòn”.

Sau khi yên tâm vì đã có khẩu trang y tế cho con trai chuẩn bị vào Sài Gòn, chị Hiển cùng đồng hành với nhóm tình nguyện để phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường. Chị cho biết rất vui vì đã góp phần làm một việc có ý nghĩa.

Không chỉ có người lớn mà rất nhiều bạn nhỏ khi thấy phát khẩu trang cũng đến nhận. Trong số đó có hai cậu bé đi xe đạp điện, đã rất cẩn thận đeo hai chiếc khẩu trang y tế và xin thêm khẩu trang để cho ba mẹ.

Trưa ngày 2/2, một cơ sở làm đẹp và chăm sóc da tại phường Thanh Sơn cũng đã tổ chức tặng 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn nhằm góp phần giúp người dân giữ gìn vệ sinh tay, ngăn ngừa dịch bệnh corona.

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường - 5

Hai bạn nhỏ xin khẩu trang cho bố mẹ.

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường - 6

Một nhà thuốc niêm yết công khai giá bán khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn đúng giá để người dân yên tâm tới mua. 

 Chiều cùng ngày, một công ty bất động sản trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm cũng đã tổ chức phát miễn phí 5.000 khẩu trang y tế cho người dân tỉnh này.

Cũng như nhiều địa phương khác, tại Thanh Hóa, những ngày qua, người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Qua tìm hiểu được biết, từ ngày 31/1, tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế bắt đầu xảy ra tại nhiều nhà thuốc, cửa hàng dược tại Thanh Hóa. Đến ngày 2/2, lượng người dân tìm đến các nhà thuốc để mua khẩu trang y tế vẫn rất đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng mua được khẩu trang do nhiều nơi thông báo đã hết hàng.

Trong khi đó, nhiều nhà thuốc lợi dụng cơ hội này để nâng giá bán lên cao nhằm kiếm lời khiến người dân, dư luận vô cùng bức xúc.

Tuy nhiên, không phải nhà thuốc nào cũng lợi dụng việc này mà tại một số nhà thuốc, cổng bệnh viện, phòng khám, lực lượng công an, đoàn thanh niên, tổ chức phát miễn phí khẩu trang y tế loại sử dụng một lần cho người dân có nhu cầu.

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường - 7

Nhân viên nhà thuốc Hoàng An phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Theo Dược sĩ CKI Lê Văn Hoàng, chủ nhà thuốc Hoàng An trên đường Trần Phú, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, khi thông tin về dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra, nhiều người dân không khỏi lo lắng nên đổ xô đi mua khẩu trang. Nhiều người mua cả hộp nhằm tích trữ, còn nhiều người không mua được khẩu trang.

Với mong muốn người dân nào cũng có khẩu trang y tế để phòng dịch, nhà thuốc quyết định phát miễn phí (từ 2 đến 5 chiếc/người), trong lúc chờ nguồn hàng tiếp theo. Theo đó, trong ngày 1 - 2/2, nhà thuốc đã phát 15.000 chiếc cho người dân.

Còn tại cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa từ chiều 1/2, đã có rất đông người nhà bệnh nhân, người dân đến nhận khẩu trang miễn phí do Công ty CP Dược phẩm Y tế Mỹ Đức phát.

“Khẩu trang những nơi khác đang đội giá lên khá cao, nhiều người không thể mua được, vì thế công ty đã quyết định phát miễn phí khẩu trang y tế loại sử dụng một lần cho người dân có nhu cầu”, một nhân viên công ty chia sẻ.

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường - 9

Phòng khám Đa khoa An Việt, huyện Thiệu Hóa đang phát miễn phí hơn 15.000 khẩu trang y tế cho người dân.

Anh Lê Đình Thành, người dân tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa chia sẻ: “Tôi tìm đến nhiều quầy thuốc để mua khẩu trang y tế nhưng đều thông báo hết hàng, nơi còn thì giá bán quá cao. Bình thường, giá mỗi chiếc khẩu trang không đáng là bao, nhưng trong hoàn cảnh này mơi thấy việc phát khẩu trang miễn phí là một hành động đẹp, rất đáng trân trọng”.

Tại Phòng khám Đa khoa An Việt, huyện Thiệu Hóa cũng đang phát miễn phí hơn 15.000 khẩu trang y tế cho người dân.

Trong khi đó, nhiều nơi lợi dụng “thổi” giá khẩu trang lên đến cả trăm ngàn đồng một hộp.

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường - 10

 Đây là những nghĩa cử cao đẹp, góp phần giúp người dân phòng, chống sự lây lan của dịch virus corona.

 Việc tặng khẩu trang miễn phí cho người dân trong lúc này của nhiều nhà thuốc, công ty dược là một hành động chung tay phòng chống dịch bệnh rất đáng trân trọng.

Để chủ động ứng phó và triển khai các biện pháp phòng ngừa lây lan dịch viêm phổi đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra, chiều 2/2, Công an thành phố và Thành đoàn thành phố Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại chợ Điện Biên và siêu thị CoopMart.

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường - 11

Công an thành phố và Thành đoàn thành phố Thanh Hóa phát khẩu trang miễn phí cho người dân và trẻ em.

 Đây là những địa điểm thường xuyên tập trung đông người dân qua lại mua bán. Để giúp người dân chủ động phòng ngừa lây lan dịch bệnh, đoàn viên thanh niên Công an thành phố và Thành đoàn thành phố Thanh Hóa đã phối hợp phát miễn phí hơn 1.000 khẩu trang cho người dân. Đây là loại khẩu trang y tế 4 lớp, đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng.

Cùng với việc phát khẩu trang miễn phí, Công an thành phố Thanh Hóa và Thành đoàn thành phố đã phát hơn 700 tờ rơi tuyên truyền về dịch viêm phổi đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona và nhắc nhở người dân khi đến những khu vực đông người cần phải đeo khẩu trang để phòng bệnh dịch. 

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường - 13

Phát tờ rơi tuyên truyền về dịch viêm phổi đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona và nhắc nhở người dân khi đến những khu vực đông người cần phải đeo khẩu trang để phòng bệnh dịch.

 Liên quan đến hiện tượng gom hàng và tăng giá khẩu trang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Ngành Y tế và Công Thương tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện hiệu thuốc, cửa hàng dược nào tăng giá khẩu trang và dung dịch sát khuẩn y tế thì rút ngay giấy phép.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo Sở Tài chính trích kinh phí để Ngành Y tế khẩn cấp mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế để phòng chống dịch bệnh tốt nhất cho người dân; Ngành Y tế cũng đang nỗ lực liên hệ với các đơn vị cung ứng, các cơ sở sản xuất để nhập các vật tư y tế thiết yếu như khẩu trang y tế, nước rửa tay có chứa cồn để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đội nắng phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người đi đường - 14

Những hình ảnh đẹp của các chiến sĩ Công an thành phố Thanh Hóa.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ