Điện Biên: 30 tỷ đồng hỗ trợ giáo dục huyện Mường Nhé

GD&TĐ - 5 năm trở lại đây, hoạt động khuyến học ở huyện biên giới Mường Nhé (Điện Biên) luôn được các tổ chức, cá nhân quan tâm. Ba mươi tỷ đồng đã được các tấm lòng hảo tâm từ khắp nơi quyên góp để sẻ chia với những khó khăn của ngành GD nơi cực Tây của Tổ quốc.

Trong giờ học tại Trường TH Nhâm Pố (Mường Nhé, Điện Biên)
Trong giờ học tại Trường TH Nhâm Pố (Mường Nhé, Điện Biên)

5 năm qua, Hội Khuyến học (HKH) huyện Mường Nhé luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học. Tổ chức HKH được duy trì tại 11/11 xã, thị trấn; 100% đơn vị trường học, 63 thôn bản và thu hút 8.600 hội viên tham gia.

Thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, các cơ sở Hội đã đăng ký xây dựng nhiều mô hình học tập. Hằng năm, huyện Mường Nhé có gần 800 gia đình của 6 dòng họ tiêu biểu được công nhận gia đình, dòng họ hiếu học; 1/3 số thôn bản ở huyện đạt cộng đồng học tập.

Để khích lệ tinh thần học tập, HKH huyện đã phối hợp với ngành GD-ĐT huyện thường xuyên tuyên truyền, vận động và tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong hỗ trợ hoạt động GD kinh phí xây dựng trường, lớp học, nhà ở cho học sinh bán trú, trao học bổng, đồ dùng học tập cho HS nghèo hiếu học. Tổng trị giá các suất hỗ trợ trong 5 năm gần đây khoảng 30 tỷ đồng. Đã có 2.126 lượt học sinh, 694 giáo viên có thành tích xuất sắc tại các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh được khen thưởng với số tiền 977 triệu đồng; Gần 600 lượt HS huyện Mường Nhé được nhận học bổng với số tiền trên 630 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ