Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao nhà công vụ cho trường THPT Tương Dương 2

GD&TĐ - Sáng 20/5, tại trường THPT Tương Dương 2, Nghệ An đã diễn ra lễ trao tặng nhà công vụ cho giáo viên do Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ xây dựng.

Cắt băng khánh thành nhà công vụ giáo viên Trường THPT Tương Dương 2
Cắt băng khánh thành nhà công vụ giáo viên Trường THPT Tương Dương 2

Dự lễ có ông Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng đoàn công tác, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An và huyện Tương Dương.

Trường THPT Tương Dương 2 đóng trên địa bàn xã Tam Quang, thuộc vùng biên giới giáp với nước bạn Lào, cách trung tâm huyện 30km. Học sinh của trường chủ yếu ở các xã Tam Quang, Tam Đình, Yên Thắng, Yên Hòa, Nga My, Xiêng My... với hơn 70% là con em đồng bào dân tộc thiểu số Thái, Khơ Mú, Ơ Đu... đời sống còn nhiều thiếu thốn, vất vả

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Về phía trường THPT Tương Dương 2 là một trong những trường THPT khó khăn nhất của tỉnh Nghệ An. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có tất cả 41 người, hầu hết đều có tuổi đời còn trẻ. Nhiều thầy cô từ các huyện miền xuôi lên đây dạy học như TP Vinh, Nam Đàn, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Yên Thành… Nhu cầu nhà ở giáo viên, người lao động rất lớn, nhưng chỗ ở chật chội, thiếu thốn.

Đầu năm 2018, nhận được sự giúp đỡ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Nghệ An, huyện Tương Dương và nhiều ban ngành liên quan, trường nhận được khoản hỗ trợ xây dựng nhà công vụ cho giáo viên. Tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ của Công đoàn giáo dục Việt Nam là 500 triệu đồng

Tháng 3/2018, công trình nhà công vụ giáo viên được khởi công và hiện nay khánh thành với 5 phòng ở, diện tích khuôn viên 261 m2, trong đó diện tích xây dựng nhà ở là 138,6 m2 và diện tích sân là 122,4 m2

Chia sẻ tại buổi lễ trao nhà công vụ, thầy Trần Đình Mạnh – Hiệu trưởng Trường THPT Tương Dương 2 xúc động: Trường có nhiều giáo viên công tác xa nhà, nên ngay từ khi mới thành lập trường, mong ước có được chỗ nghỉ sau giờ lên lớn là mong ước hiện hữu suốt gần 20 năm. Nhưng vì nhiều khó khăn khách quan mà chưa thực hiện được.

Công đoàn GDVN trao quà cho Trường THPT Tương Dương 2
  1. Công đoàn GDVN trao quà cho Trường THPT Tương Dương 2

“Hôm nay, những mong mỏi, hi vọng đã thành hiện thực, một khu nhà tương đối khang trang, kiến cố, đảm bảo các nhu cầu thiết yếu đã được hoàn thành. Đó là nguồn động viên lớn lao, đầy ý nghĩa của cán bộ, viên chức và người lao động của trường cũng như của ngành giáo dục. Để an cư lạc nghiệp, yên tâm tập trung nâng cao chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng dạy học”.

Thay mặt trường THPT Tương Dương 2, Hiệu trưởng nhà nhà trường xin cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ công đoàn ngành giáo dục và chính quyền địa phương. Tập thể nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, cố gắng nỗ lưc để gặt hái nhiều thành tích hơn nữa.

Báo GD&TĐ hỗ trợ trường THPT Tương Dương 2 các vật dụng thiết yếu
Báo GD&TĐ hỗ trợ trường THPT Tương Dương 2 các vật dụng thiết yếu 

Chia sẻ cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Tương Dương 2, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam – ông Vũ Minh Đức – bày tỏ sự vui mừng khi công trình nhà công vụ hoàn thành, đưa vào sử dụng tạo điều kiện cho các giáo viên ổn định cuộc sống, sinh hoạt.

Những năm qua, dù là một trường miền núi, gặp nhiều khó khăn, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn cố gắng, nỗ lực trong công tác dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục. Thời gian tới, mong nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới cũng như thực hiện những đổi mới của giáo dục đào tạo.

Trao quà cho giáo viên của trường có hoàn cảnh khó khăn

Trao quà cho giáo viên của trường có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tặng quà cho trường THPT Tương Dương 2 và 4 suất quà cho giáo viên của trường có hoàn cảnh khó khăn.

Báo Giáo dục và Thời đại cũng đã hỗ trợ một số đồ dùng thiết yếu cho giáo viên tại nhà công vụ mới với tổng giá trị 20 triệu đồng.

 Ông Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng cho biết: Những năm qua, công đoàn ngành đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống cán bộ, người lao động, trong đó có chương trình hỗ trợ giáo dục vùng sâu vùng xa. Thời gian tới, Công đoàn ngành sẽ tiếp tục có những hoạt động kêu gọi sự giúp đỡ của cán bộ, giáo viên vùng thuận lợi đến vùng khó khăn. Huy động các nguồn lực xã hội, các tổ chức, nhà hảo tâm để góp phần xây dựng nhà công vụ cho giáo viên ở các trường đang thiếu thốn cơ sở vật chất. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn phía chính quyền các địa phương cùng đồng hành với công đoàn ngành hỗ trợ các trường học. Các trường cũng cần nỗ lực, đoàn kết, làm tốt công tác xã hóa để ngày càng kiên cố hóa, xây dựng cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, trên cở sở đồng thuận cao của các cá nhân, tập thể hỗ trợ, không lạm thu. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ