Công đoàn dân chính đảng TP. HCM trao 130 triệu đồng cho gia đình chính sách, học sinh con ngư dân nghèo Lý Sơn

GD&TĐ - Nằm trong chương trình “Hướng về biển đảo quê hương”. Sáng ngày 1.6, Tại huyện Lý Sơn, Công đoàn khối dân chính đảng TP. HCM đã ra thăm và trao tặng 140 suất quà cho đối tượng gia đình chính sách, người có công và học sinh con ngư dân nghèo hiếu học của huyện.

Công đoàn dân chính đảng TP. HCM trao 130 triệu đồng cho gia đình chính sách, học sinh con ngư dân nghèo Lý Sơn

Theo đó, đoàn đã trao 60 suất quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện, mỗi suất quà 1,5 triệu đồng (Gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 500 ngàn đồng tiền quà), trao tặng 80 suất quà mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho học sinh con ngư dân nghèo đang tham gia bám biển, bám ngư trường Hoàng Sa – Trường Sa của tổ quốc.

Tổng giá trị các suất quà là 130 triệu đồng, là đóng góp của CB-CNVC – NLĐ khối dân chính đảng tại TP. HCM gửi tặng.

Trước đó, năm 2016, công đoàn khối dân chính đảng TP. HCM cũng hỗ trợ 100 triệu đồng cho người nghèo Lý Sơn.

Tiếp xúc đối thoại giữa Bí thư cấp ủy với nhân dân – Mô hình cần được nhân rộng

Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân là một trong những cách làm hiệu quả trong phương thức lãnh đạo của cấp ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền. Thông qua đó, mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân gắn bó mật thiết hơn, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy cao hơn và chính quyền ở cơ sở nắm bắt được tư tưởng nguyện vọng của người dân.

Những năm qua công tác tiếp xúc, đối thoại giữa nhân dân với người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện được triển khai nghiêm túc, giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị, những vấn đề bức xúc của nhân dân; nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Theo đó, tại các hội nghị tiếp xúc, đối thoại, những vấn đề liên quan đến tiến độ thi công, nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã; nâng cấp, sửa chữa, xây dựng các công trình dự án trọng điểm, giải quyết giải phóng mặt bằng, tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải vứt xả bừa bãi, việc thả rông bò dê và các loại gia súc ảnh hưởng đến tiến độ trồng rừng và gây ô nhiễm môi trưởng cảnh quan, việc thực hiện công khai, dân chủ các dự án trên địa bàn đều được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trả lời cụ thể, rõ ràng từng ý kiến, chỉ ra những việc chính quyền và nhân dân đã làm được và những việc còn khó khăn, vướng mắc để nhân dân đồng thuận và chia sẻ với chính quyền địa phương. Những lĩnh vực thuộc thẩm quyền của địa phương, người chủ trì đối thoại đã trực tiếp giao cho các cơ quan chuyên môn và UBND các cấp có thẩm quyền trực tiếp trả lời, giải thích làm rõ cho nhân dân hiểu; đồng thời thẳng thắn tiếp thu và chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, xử lý đối với những cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện sách nhiễu, phiền hà với người dân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh– Chủ tịch UBND huyện cho biết: Tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân là cơ hội để truyền tải những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến nhân dân. Khi đối thoại, sự trao đổi hai chiều sẽ giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân không đứng ra ngoài lợi ích của nhân dân. Có những điều tưởng chừng rất khó thực hiện nhưng sau khi đối thoại lại rất dễ thực hiện bởi cả hai bên cùng tìm được tiếng nói chung.

Ông Huỳnh Minh Hùng – Phó trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy cho biết: Có thể nói, thời gian qua, việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân không phải là việc làm mới. Tuy nhiên, việc thực hiện khảo sát nội dung trước khi tổ chức đối thoại và lựa chọn các “điểm nóng” để ưu tiên đối thoại trước cũng như tăng cường các cuộc đối thoại đã giúp cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời những vấn đề gây bức xúc, tồn tại ở cơ sở, đưa ra quyết sách để giải quyết các vấn đề hợp lòng dân, đúng chủ trương đường lối của đảng và nhà nước, tạo niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của chính quyền các cấp.

Việc người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Lý Sơntiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân đã và đang khẳng định rõ ràng chủ trương của Đảng và nhà nước và là cầu nối thể hiện việc gần dân, sát dân, nắm bắt và hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của dân, góp phần XD hệ thống chính trị từng bước trong sạch vững mạnh./.

-----------------------------------------

Anh Thư

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ