Cô Tô (Quảng Ninh): Thầy giáo mở rộng cửa nhà đón thí sinh, phụ huynh ở cùng

GD&TĐ - Thương học sinh vất vả vượt biển đi thi, thầy giáo Lưu Đức Mì- Giám đốc Trung tâm GDNN- GDTX huyện Cô Tô đã dọn nhà đón học trò và phụ huynh các em về ở cùng.

Ngôi nhà của gia đình thầy Mì là phòng trọ "Free" cho thí sinh và người nhà các em trong đợt thi THPT quốc gia này
Ngôi nhà của gia đình thầy Mì là phòng trọ "Free" cho thí sinh và người nhà các em trong đợt thi THPT quốc gia này

Trong tổng số 73 thí sinh đăng ký dự thi tại điểm thi Trường THPT Cô Tô (Khu 4, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh) có 10 học sinh thuộc diện khó khăn. Trong số đó, Trung tâm GDNN-GDTX nơi thầy Mì làm giám đốc có 5 em đến từ xã Thanh Lân (cách thị trấn Cô Tô 20 phút đi đò). 

Theo chủ trương chung của toàn tỉnh Quảng Ninh là không để học sinh bỏ thi vì đi lại khó khăn, huyện Cô Tô cử 6 chiến sỹ công an đi đò sang tận xã Thanh Lân để đón thí sinh và người nhà đưa đến điểm thi an toàn. Đồng thời, huyện cũng hỗ trợ mỗi thí sinh 300 nghìn tiền ăn trưa trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia. 

Các thí sinh cùng nhau ôn tập lại kiến thức để sẵn sàng bước vào kỳ thi
Các thí sinh cùng nhau ôn tập lại kiến thức để sẵn sàng bước vào kỳ thi  

Tuy nhiên, thương trò, cảm thông trước nỗi vất vả của phụ huynh khi bỏ công việc lận đận đưa con đi thi mà thầy Mì đã nảy ra ý tưởng dọn dẹp và dành riêng hai phòng ngủ của gia đình đón cả học sinh và người nhà các em về ở cùng trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Vậy là căn nhà 2 tầng, 100 m2 của gia đình thầy Mì tại khu 2, thị trấn Cô Tô trở thành phòng trọ “vui vẻ” của thí sinh và người nhà các em.

Nhưng, không chỉ có 5 em là học sinh của Trung tâm GDNN-GDTX mà thầy Mì còn giang rộng vòng tay đón thêm 2 học trò cũ hiện là thí sinh tự do dự thi tại điểm thi Trường THPT Cô Tô đợt này. Trong đó có em Vũ Văn Thanh- một học sinh duy nhất vượt 60 hải lý từ đất liền ra đảo Cô Tô thi trong đợt này.

Em Nguyễn Hà Minh tranh thủ xem lại kiến thức môn Địa lý
Em Nguyễn Hà Minh tranh thủ xem lại kiến thức môn Địa lý 

Chị Phạm Thị Chung, một phụ huynh học sinh đang ở tại nhà thầy Mì chia sẻ: Tôi rất cảm động trước tấm lòng của thầy Mì. Thầy không những là người trực tiếp dạy dỗ Minh và còn rất chu đáo, nhiệt tình đón các con và phụ huynh về ở miễn phí tại nhà mình. Hành động của thầy khiến chúng tôi vô cùng xúc động và biết ơn.

Nói về việc mình làm, thầy Mì cười hiền từ: Các cháu đều là những học trò đi lại xa xôi, cách trở sông nước, nên tôi cũng muốn tạo điều kiện giúp đỡ được phần nào, vui phần đó. Tiện phòng ngủ có sẵn, tôi dọn dẹp cho trò và các phụ huynh ở vài ngày thi giúp họ đỡ tốn kém cũng là việc nên làm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ