Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường

GD&TĐ - Ngày 16/1, Đoàn TN Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” tại các trường mầm non, tiểu học, THCS của xã Tung Chung Phố (Mường Khương, Lào Cai).

Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường
Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường ảnh 1Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường ảnh 2Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường ảnh 3Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường ảnh 4Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường ảnh 5Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường ảnh 6Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường ảnh 7Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường ảnh 8Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường ảnh 9Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tiếp sức cho em đến trường ảnh 10
Được biết, Tung Chung Phố là một trong những xã biên giới của huyện Mường Khương và là một trong những địa bàn khó khăn nhất của huyện. Những ngày rét đậm, rét hại vừa qua, nhiều học sinh đã phải nghỉ học chỉ vì không đủ áo ấm đến trường.

Nhằm tiếp sức cho các em đến trường, chương trình “Tình nguyện mùa đông” đã gửi tặng các em học sinh của 3 trường nói trên sách vở, bình đựng nước nóng, chăn bông, áo khoác, dép, cá khô... với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Toàn bộ phần quà này đều do đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong và ngoài cơ quan Bộ ủng hộ.

Theo Phó bí thư Thường trực Đoàn Bộ GD&ĐT Trần Thanh Tâm, đây là một trong những hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Bộ GD&ĐT, qua đó nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội về trách nhiệm vì cộng đồng.

Thông qua chương trình này, Đoàn Bộ mong muốn góp một phần nhỏ để giúp các em học sinh và đồng bào đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm. Đồng thời mong muốn các em cần cố gắng khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập để trở thành điểm sáng trong phong trào học tập của quê hương Mường Khương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.