Chung tay ủng hộ học sinh vùng bão lũ

GD&TĐ - Những ngày này, trên các phương tiện thông tin đại chúng tràn ngập hình ảnh của cơn bão số 12 đang tàn phá các tỉnh miền Trung, mảnh đất vốn đã nhiều gian khó lại hứng chịu đợt bão chồng lũ, khiến đồng bào nơi đây phải gánh chịu hậu quả vô cùng nặng nề. 

Chung tay ủng hộ học sinh vùng bão lũ

Cuộc sống sinh hoạt của bà con bị đảo lộn, tài sản và vốn liếng dành dụm nhiều năm qua cũng mất sạch.

Đúng là đau thương chồng đau thương, mất mát chồng mất mát, nghèo đói chồng nghèo đói, triền miên từ mùa mưa lũ này nối mùa bão lũ khác. Mỗi trận bão lũ đi qua, là những đám tang đau thương xé lòng, đôi mắt nào cũng ầng ậc nước, rồi không biết sẽ tiếp tục cuộc sống như thế nào khi mất mát người thân, khi bốn bề là khung cảnh hoang tàn xơ xác, chỉ có bùn lầy nhớp nháp, chỉ có bệnh dịch hoành hành, đến hạt cơm, gói mì, cốc nước sạch uống cầm hơi cũng trở thành niềm mơ ước. Mỗi mùa lũ đi qua, là một lần đôi bàn tay trắng trơn, là một lần bắt đầu lại cuộc sống đầy cơ cực, nhọc nhằn…

Đáng thương nhất là những học trò nghèo tại các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa và Bình Định bị bão lũ cuốn đi tất cả, từ sách vở, đồ dùng học tập, đến quần áo... càng làm cho mỗi người, từ người già tới trẻ nhỏ, từ doanh nghiệp tới cá nhân, trong nước và ngoài nước, không một ai không đồng cảm và lo lắng cho số phận của đồng bào miền Trung, bởi ở những nơi ấy đang cần lắm những tấm lòng tương thân tương ái để gượng dậy sau mất mát đau thương.

Khắp nơi đang dấy lên những đợt quyên góp, ủng hộ với tinh thần tương thân tương ái bao đời nay của người dân Việt Nam nhằm chia sẻ những khó khăn, bằng chính những tấm lòng ủng hộ của mình dù nhỏ nhoi thôi, nhưng sẽ giúp đồng bào vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Vì thế, trước vô vàn những khó khăn, vất vả và mất mát của đồng bào, giữa cơn bão lũ lụt lịch sử, có gì quý hơn khi mỗi nhà trường hãy cùng phát huy giá trị truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, chung tay thể hiện “một miếng khi đói bằng một gói khi no” phát động phong trào kêu gọi quyên góp ủng hộ học sinh vùng bão lũ.

Những bộ sách giáo khoa mới, đồ dùng học tập, chăn màn, quần áo, bàn, ghế, thiết bị dạy và học, vật dụng sinh hoạt cho trẻ em được quyên góp sẽ là những món quà quý giá giúp các em tiếp tục có điều kiện tới trường, duy trì việc học tập và cũng là để giáo dục cho học sinh, sinh viên giá trị truyền thống tương thân tương ái quý báu của dân tộc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.