Chăm lo 3 đủ cho học sinh: Ăn mặc, sách vở và không bỏ học

GD&TĐ - Đó là tinh thần của Tháng Khuyến học Nghệ An năm 2018. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh các mô hình để gây quỹ khuyến học, tiếp sức cho học sinh, sinh viên và giáo viên trong dạy – học.

Hội khuyến học tỉnh Nghệ An tặng 15 xe đạp cho học sinh TP Vinh
Hội khuyến học tỉnh Nghệ An tặng 15 xe đạp cho học sinh TP Vinh

Sáng 28/8, Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua “Tháng Khuyến học Nghệ An” lần thứ XV, năm 2018.

Tháng Khuyến học Nghệ An sẽ được triển khai đến ngày 2/10/2018 với nội dung chính: Hội Khuyến học các cấp cùng chung tay với các ngành, các tổ chức xã hội, các nhà tài trợ hảo tâm, các tầng lớp nhân dân quan tâm, chăm lo cho các em học sinh với tinh thần 3 đủ: đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở, không bỏ học.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh, phát triển các mô hình học tập, phát triển các loại hình Quỹ khuyến học. Quan tâm phát triển hội viên, quan tâm đến các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, con em vùng sâu, vùng xa trong tỉnh...

Trao quà khuyến học cho học sinh phường Trường Thi (TP Vinh)
Trao quà khuyến học cho học sinh phường Trường Thi (TP Vinh)

Những năm qua, phong trào thi đua khuyến học trên địa bàn tỉnh ngày một mở rộng, đa dạng nhiều mô hình như “Tết khuyến học Nghệ An”, “khai bút đầu Xuân”, “Tiếng trống học bài”, “Phát triển lợn đất khuyến học”..

Phong trào thi đua và xây dựng các mô hình học tập về “Đẩy mạnh trong phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng động đến năm 2020” được nhân rộng mạnh mẽ ở cơ sở...

Tại lễ phát động Tháng Khuyến học, Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tặng 15 chiếc đạp cho học sinh nghèo của các trường học trên địa bàn thành phố Vinh. Hội Khuyến học thành phố Vinh cũng tặng 25 triệu đồng học bổng cho học sinh phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ