Cần Thơ: 200 phần quà dành tặng HS nghèo trước thềm năm học mới

GD&TĐ - Ngày 19/8, UBND TP Cần Thơ cùng Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức trao quà hỗ trợ học sinh nghèo thuộc huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ, huyện Phong Điền và quận Bình Thủy.

Cần Thơ: 200 phần quà dành tặng HS nghèo trước thềm năm học mới

Những phần quà thiết thực góp phần tiếp sức giúp các em học sinh TH, THCS vững bước đến trường trước thềm năm học 2018 - 2019.

Những phần quà do các ban, ngành vận động từ các mạnh thường quân, được trao cho 100 em học sinh cấp TH và 100 em học sinh cấp THCS thuộc huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ, huyện Phong Điền và quận Bình Thủy.  

UBND TP Cần Thơ trao học bổng cho mỗi học sinh TH là 200 ngàn đồng; THCS là 400 ngàn đồng; Sở GD&ĐT trao mỗi em phần quà gồm 10 quyển tập.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cho biết: Trước ngày khai giảng, những phần quà dành cho học sinh nghèo vượt khó giúp các em vững tin đến trường.

"Chúng tôi rất mong các gia đình tạo điều kiện cho các em học hành, bằng mọi giá phải cho các em học đến nơi đến chốn. Không chỉ đợt này mà nhiều đợt khác, các địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ, vận động đảm bảo cho các em trong độ tuổi được đến trường tốt hơn".

Chia sẻ niềm vui khi nhận được quà và tiền hỗ trợ, em Phạm Thị Cẩm Giang - học sinh lớp 7A1, Trường THCS Thị trấn Thới Lai (huyện Thới Lai), bày tỏ: “Sắp tới ngày tựu trường nhưng gia đình hoàn cảnh khó khăn nên em chưa được mua sắm đồ dùng học tập.

Em rất vui mừng khi hôm nay được trao quà và tiền hỗ trợ, em sẽ để dành mua thêm các dụng cụ học tập cần thiết cho suốt năm học. Cha mẹ biết tin em nhận quà cũng rất vui; nhận được sự quan tâm, giúp đỡ ngày hôm nay, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt".

Hoạt động tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học là hoạt động được TP Cần Thơ duy trì thường niên, qua đó đã động viên kịp thời để các em HS vượt qua khó khăn. Trước thềm năm học mới các em có thêm điều kiện để mua sắm, trang bị đồ dùng học tập chu đáo hơn.

Sau đây là một số hình ảnh trao quà cho HS huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ, huyện Phong Điền và quận Bình Thủy:

Cần Thơ: 200 phần quà dành tặng HS nghèo trước thềm năm học mới ảnh 1Cần Thơ: 200 phần quà dành tặng HS nghèo trước thềm năm học mới ảnh 2Cần Thơ: 200 phần quà dành tặng HS nghèo trước thềm năm học mới ảnh 3Cần Thơ: 200 phần quà dành tặng HS nghèo trước thềm năm học mới ảnh 4Cần Thơ: 200 phần quà dành tặng HS nghèo trước thềm năm học mới ảnh 5

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.