Ấm áp những suất quà dành tặng học sinh Vân Kiều vùng biên giới Quảng Trị

GD&TĐ - Nhằm chia sẻ một phần khó khăn với con em đồng bào dân tộc xã Hướng Linh (huyện biên giới Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), ngày 8/9, Báo Công an TP Đà Nẵng, Tổ chức Tư vấn Du học, Du lịch và Định cư (EduPath), Cty TNHH Xây dựng & Thương mại Saiko, cùng các tổ chức, cá nhân tổ chức trao tặng hàng trăm suất quà cho học sinh Trường TH Hướng Linh.  

Ấm áp những suất quà dành tặng học sinh Vân Kiều vùng biên giới Quảng Trị

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2017-2018, những suất quà ấm áp nghĩa tình được đoàn công tác xã hội Báo Công an TP Đà Nẵng, Tổ chức Tư vấn Du học, Du lịch và Định cư (EduPath), Cty TNHH Xây dựng & Thương mại Saiko, cùng nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước trao tặng tận tay cho các em học sinh đồng bào dân tộc Vân Kiều đang học tập tại Trường TH Hướng Linh.

Dịp này, đoàn công tác xã hội đã trao tặng 327 suất quà, giá trị mỗi suất quà là 250 đồng, với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Những suất quà như có ý nghĩa thiết thực hơn khi đã trang bị cho các em học sinh những chiếc cặp học sinh, tập vở ô li, bút, áo mưa ngay trong những ngày đầu năm học mới.

Những suất quà ấm áp nghĩa tình được trao tận tay cho các em học sinh Vân Kiều.
Những suất quà ấm áp nghĩa tình được trao tận tay cho các em học sinh Vân Kiều.

Trường TH Hướng Linh là một trong những trường nằm trên địa bàn miền núi có điều kiện khó khăn nhất tỉnh Quảng Trị. Kinh tế của địa phương phát triển còn chậm, tỷ lệ hộ nghèo cao.

Toàn trường có 270 em thuộc diện hộ nghèo chiểm đến 80,8%. Cơ sở vật chất kỹ thuật trường học còn nhiều thiếu thốn, chất chưa đồng bộ. Hiện nay vẫn còn thiếu phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc,  phòng hành chính, khu hiệu bộ, phòng y tế.

Xúc động trước tấm lòng, sự chia sẻ của đoàn công tác, thầy giáo Nguyễn Đức Tuấn – Hiệu trưởng Trường TH Hướng Linh bày tỏ: Những món quà dành tặng cho các em học sinh hôm nay không chỉ có giá trị về vật chất, mà còn là sự chia sẻ khó khăn, niềm động viên, khuyến khích các em vương lên học tập.

Sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đã tạo thêm điều kiện cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh có thêm điều kiện thuận lợi để dạy học. Tập thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng chia sẻ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã không ngại đường sá cách trở, mang đến những suất quà ấm áp nghĩa tình dành tặng cho con em học sinh Vân Kiều ngay đầu năm học mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ