Á hậu Hoàng Oanh giản dị khánh thành cầu cho người nghèo

Cùng với Á hậu Hoàng Anh, 3 vũ công “Thử Thách Cùng Bước Nhảy” cũng tích cực tham gia sự kiện trong lễ khánh thành Cầu Một Thước cho người nghèo.

Á hậu Hoàng Oanh giản dị khánh thành cầu cho người nghèo

Tại buổi lễ khánh thành cây cầu mới, đại sứ Nam Phương Foundation – Á hậu Hoàng Oanh với vai trò MC đã dẫn dắt chương trình để người dân tại xã Hậu Mỹ Trinh có thể chung vui với sự xuất hiện của cây cầu mới.

Phó chủ tịch xã Hậu Mỹ Trinh, ông Lê Văn Lâm cho biết đây là chiếc cầu nằm trên tuyến đường chính phục vụ việc đi lại và vận chuyển hàng hóa cho người dân ở xã Hậu Mỹ Trinh. Ông nói thêm: “Bà con nông dân rất vui mừng khi từ nay con em sẽ không gặp nguy hiểm khi đi qua con kênh này, bà con vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn và cây cầu trở thành phương tiện kết nối văn hóa và thay đổi diện mạo cho địa phương”. Ông Lâm cũng bày tỏ lòng biết ơn với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và quỹ Nam Phương Foundation, công ty Kinh Đô đối với các địa phương nghèo như Hậu Mỹ Trinh.

Hình ảnh: Á hậu Hoàng Oanh giản dị khánh thành cầu cho người nghèo số 2

“Cầu Một Thước hoàn thành trong khoảng thời gian bước qua năm mới 2015 như một món quà dành cho bà con ở đây. Chương trình “Kiến tạo nhịp cầu” sẽ còn thực hiện thêm nhiều cây cầu như Một Thước hơn nữa nhưng cảm xúc về cây cầu đầu tiên sẽ là sự tiếp sức quý giá cho quỹ Nam Phương Foundation trong các dự án tiếp theo”. Đây là chia sẻ của em Đinh Bá Khang, học sinh trường quốc tế Sài Gòn, đồng sáng lập quỹ Nam Phương Foundation.

Cùng với Á hậu Hoàng Anh, 3 vũ công đến từ chương trình “Thử Thách Cùng Bước Nhảy” là quán quân Sơn Lâm, top 4 Phạm Lịch, Xuân Thảo cũng tích cực tham gia sự kiện đặc biệt ý nghĩa này. Ba bạn trẻ chia sẻ rằng khi biết đến chương trình “Kiến tạo nhịp cầu” thì rất muốn cùng nhau tham gia để hiểu hơn về cuộc sống của người dân ở vùng sông nước.

Hình ảnh: Á hậu Hoàng Oanh giản dị khánh thành cầu cho người nghèo số 3

Sự xuất hiện của các bạn trẻ tại nơi sông nước miền Tây đã thu hút sự chú ý của khá nhiều người dân, đặc biệt là các em nhỏ. Các bạn trẻ rất vui và nhiệt tình chụp hình cùng các em dù thời tiết ngoài trời khá nắng nóng. Quán quân Sơn Lâm nói thêm “trong tương lai chắc chắn Quỹ Nam Phương Foundation sẽ tiếp tục xây dựng nên rất nhiều cây cầu ở những nơi còn khó khăn. Lâm hy vọng mình sẽ được tham gia các buổi khởi công, khánh thành những công trình đầy ý nghĩa này”.

Hình ảnh: Á hậu Hoàng Oanh giản dị khánh thành cầu cho người nghèo số 4

Lễ cắt băng khánh thành cây cầu Một Thước diễn ra dưới cái nắng oi ả của vùng sông nước miền Tây nhưng bà con vùng lân cận vẫn tới rất tham dự rất đông. Trên khuôn mặt khắc khổ của những người nông dân nơi đây hiện lên niềm vui qua nụ cười và ánh mắt lấp lánh. Sau bao năm phải di chuyển bằng xuồng, việc đi lại và vận chuyển hàng hóa bị hạn chế, giờ đây cuộc sống của họ sẽ có thêm nhiều cơ hội mới để phát triển hơn.

Anh Huỳnh Thái Việt, người dân ở xã Hậu Mỹ Trinh chia sẻ niềm vui và sự biết ơn đối với những người đã hỗ trợ bà con xây dựng nên cây cầu này: “Thời gian trước chưa có cầu tụi nhỏ đi học phải đưa rước thường xuyên, mùa cạn hay mùa nước đều phải đi xuồng, không lội được vì nước ở đây cũng sâu lắm. Tôi và mọi người ở đây rất vui, có cầu mới, sau này bà con làm ruộng, chăn nuôi đi tới đi lui làm ăn, buôn bán là thấy thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian hơn trước nhiều lắm”.

Hình ảnh: Á hậu Hoàng Oanh giản dị khánh thành cầu cho người nghèo số 5

Một cụ bà đã ngoài 70 tuổi ở xã Hậu Mỹ Trinh phấn khởi đi trên cây cầu mới, nụ cười móm mém vẫn đủ sức thể hiện niềm vui của người già. Cả đời bà đã quen với sông nước, đến tuổi này bỗng có cây cầu mới xuất hiện, việc đi lại gặp gỡ bà con chòm xóm trở nên dễ dàng hơn, không phải đi vòng mấy cây số như trước đây nữa.

Cây cầu mới không chỉ mang lại niềm vui cho người lớn mà các em nhỏ cũng thích thú đi qua lại trên cầu mới. Niềm vui của người lớn là cuộc sống sẽ thuận tiện hơn, việc chở nông sản sẽ tiết kiệm thời gian hơn, có thêm nhiều cơ hội phát triển kinh tế sau này. Còn của trẻ em, niềm vui đơn giản là việc đi đến trường giờ đây sẽ không phải e sợ như đi bằng xuồng nữa.

Trước đây, mùa nước cạn hay mùa nước nổi, những đứa trẻ nhỏ bé, đen nhẻm phải qua sông bằng xuồng để tới trường, thường phải có người lớn đi cùng. Có em đi xe đạp, phải đưa xe lên xuồng qua bờ bên kia rồi đi tiếp. Em Đòng Thị Mỹ Huyền, học sinh lớp 4/4, trường tiểu học Hậu Mỹ Trinh kể rằng: “Ở nhà ba mẹ nói là người ta bắc cây cầu mới nên giờ em đi học ba mẹ an tâm hơn, không phải đưa rước như trước đây nữa”.

Sự xuất hiện của cây cầu Một Thước tại xã Hậu Mỹ Trinh là khởi đầu cho sự thay đổi trong cuộc sống của người dân nơi đây. Bên cạnh đó, đây còn là khởi đầu cho dự án “Kiến tạo nhịp cầu” với sự mệnh xây dựng nên những cây cầu mới trên khắp Việt Nam, mang lại cuộc sống thuận tiện và an toàn hơn cho mọi người.

Cầu Một Thước (do Quỹ Nam Phương Foundation và công ty Kinh Đô thực hiện) là một trong bốn cây cầu của dự án “Kiến tạo nhịp cầu”, 3 cây cầu tiếp theo sẽ được xây dựng tại 2 xã An Thái Trung và Thiện Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, dự tính hoàn thành trong năm 2015.

Theo Saoonline

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.