“Mùa xuân cho em” mang tết sớm đến với trẻ em nghèo miền núi

GD&TĐ - Những phần quà ý nghĩa từ Thủ đô đã đến tay thầy trò trường Tiểu học và trường Mầm Non Nậm Mười, tại điểm trường Trung Tâm - Thôn La Háu Pành (huyện Văn Chấn - tỉnh Yên Bái), trong chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ V, do Trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên - Hà Nội) tổ chức.

 Đại diện Ban tổ chức trao tặng đại diện BGH và học sinh trường TH Nậm Mười 20 suất học bổng và 495 suất quà
Đại diện Ban tổ chức trao tặng đại diện BGH và học sinh trường TH Nậm Mười 20 suất học bổng và 495 suất quà

Đoàn thiện nguyện do Trường Tiểu học Giang Biên phối hợp với các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm, đã vượt hàng trăm km để đến với thầy trò vùng khó, trao những phần quà ý nghĩa, giúp các em học sinh nơi đây đón một mùa xuân mới ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc, động viên thầy và trò khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học.

Bà Hứa Thị thu Huyền - Hiệu trưởng trường TH Giang Biên, Trưởng đoàn thiện nguyện cho biết: "Đây là chương trình thường niên được nhà trường thực hiện, kể từ khi thực hiện công văn số 332/SGD&ĐT-HSSV, ngày 23/01/2014 của Sở GD&ĐT Hà Nội "về việc hỗ trợ các nhà trường vùng đặc biệt khó khăn, vùng thường xuyên phải chịu các điều kiện khắc nghiệt về thời tiết".

Trường Tiểu học Giang Biên đã kết nghĩa với trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) - Tiểu học Nậm Mười - Huyện Văn Chấn - Tỉnh Yên Bái. Hàng năm, mỗi dịp xuân về, trường Tiểu học Giang Biên lại tổ chức chương trình thiện nguyện “Mùa xuân cho em”, trao những phần quà ấm áp nghĩa tình của những nhà thiện tâm đến các thầy cô giáo và các em học sinh nơi đây.

Cô Hứa Thị thu Huyền - Hiệu trưởng trường TH Giang Biên giao lưu cùng các em học sinh Nậm Mười
Cô Hứa Thị thu Huyền - Hiệu trưởng trường TH Giang Biên giao lưu cùng các em học sinh Nậm Mười 

Chương trình đã trao 20 suất học bổng cho 20 học sinh vượt khó, học tốt (500.000 đồng/suất); trao 405 suất quà cho thầy và trò trường PTDTBT - Tiểu học Nậm Mười và 90 suất quà cho các bé trường Mầm Non Nậm Mười với hơn 3 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm: Quần áo, lương thực, sách vở…

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao tặng quỹ khuyến học cho trường Tiểu học Nậm Mười với số tiền 4.000.000 đồng; trợ cấp cho 01 giáo viên của trường TH Nậm Mười có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn:3.000.000 đồng; đến thăm và tặng quà cho em Bàn Thị Lụa bị bại liệt, hoàn cảnh gia đình khó khăn với số tiền 5.000.000 đồng và những phần quà của các nhà hảo tâm gửi tặng em.

Niềm vui của các em HS khi được nhận những chiếc áo ấm và túi quà tết
Niềm vui của các em HS khi được nhận những chiếc áo ấm và túi quà tết 

Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ V đánh dấu một hành trình nhân ái, thắm tình kết nghĩa giữa 2 trường miền ngược và miền xuôi, mang nặng nghĩa tình của cả cộng đồng xã hội, hỗ trợ thực hiện quyền trẻ em cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn; đem đến một mùa xuân lan tỏa yêu thương, hạnh phúc, đồng thời phát huy hiệu quả của hoạt động “giáo dục lòng nhân ái cho học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.