Nhắc nhở nhân viên yêu cầu người cao tuổi mua vé xe buýt

Nhắc nhở nhân viên yêu cầu người cao tuổi mua vé xe buýt

Theo đó, vào khoảng 17h30 phút chiều 26/1, một người phụ nữ tên là Nga đi ra điểm xe buýt Ngã Ba Chuông (xã Phương Trung) đón xe tuyết 103B để đi vào khu trung tâm thành phố Hà Nội.

Khi lên xe, bà Nga đưa ra tấm thẻ có giấy hẹn trả thẻ đi xe buýt miễn phí để không phải mua vé theo chính sách của Hà Nội. Tuy nhiên, nhân viên bán vé không chấp nhận và yêu cầu bà Nga mua vé. Để chứng minh mình đủ 60 tuổi để hưởng chế độ của Thành phố Hà Nội, bà Nga đã đưa chứng minh thư cho phụ xe xem.

Tuy nhiên, phụ xe không đồng ý và yêu cầu bà Nga mua vé. Do có việc gấp nên bà Nga đã mua vé ngày. Bà nga cũng cho nhân viên phụ xe biết đã đi miễn phí gần cả tháng nay từ khi đủ 60 tuổi và có giấy đi miễn phí do Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cấp vào ngày 2/1/2020.

Khi cấp giấy đi xe miễn phí, nhân viên của Trung tâm này cũng hướng dẫn chỉ cần có giấy hẹn là đã được đi miễn phí, thẻ chính thức sẽ được phát cho người dân vào tháng 3/2020.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Xí nghiệp Buýt Cầu Bươu (đơn vị điều hành xe tuyến 103B) cho biết: "Theo chứng minh thư, bà Nga sinh vào tháng 6/1960, nên thời điểm hiện tại chưa đủ 60 tuổi để hưởng chính sách của Thành phố Hà Nội". Vị đại diện này cũng thừa nhận cách cư xử của nhân viên bán vé là quá cứng nhắc nhưng không sai quy định.

"Đơn vị đã nhắc nhở nhân viên bán vé, về cách cư xử sau đó sẽ xem xét sai đến đâu xử lý đến đó" - đại diện Xí nghiệp Buýt Cầu Bươu cho biết.

Được biết, từ ngày 1/9/2019, TP Hà Nội đã triển khai cấp thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng đối với một số đối tượng ưu tiên, trong đó có người cao tuổi (trên 60 tuổi), có giá trị sử dụng trong 5 năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ