Nhạc công trẻ e ngại theo đuổi đam mê

GD&TĐ - Nhạc sĩ Anh Quân cho rằng thị trường âm nhạc đang bị mất cân bằng giữa ca sĩ và ban nhạc. Sự thiệt thòi trong công việc khiến nhiều nhạc công trẻ e ngại theo đuổi đam mê.

Nhạc công trẻ e ngại theo đuổi đam mê

Nhạc sĩ Anh Quân cho rằng một số ban nhạc chỉ được xem như để làm nền cho ca sĩ. Thậm chí, họ còn chưa có nhiều sân chơi cho mình nên nhiều bạn trẻ cảm thấy bị thiệt hơn so với ca sĩ.

"Nhạc công luôn thiệt hơn ca sĩ, không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới. Nhiều ca sĩ chỉ mất vài năm học hát là nổi tiếng, kiếm tiền ầm ầm, trong khi nhạc công lúc nào cũng tốn hàng chục năm trời. Dù tốn nhiều thời gian như vậy, không phải ai cũng ra nghề suôn sẻ" - nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ.

Tuy nhiên, trên thực tế, ca sĩ cũng không thể "hát vo" trên sân khấu và nếu không có ban nhạc thì khán giả sẽ khó để "hưởng thụ" âm nhạc một cách trọn vẹn từ đầu đến cuối. Chính vì vậy, vai trò của các ban nhạc là rất quan trọng trên sân khấu.

Ca sĩ Mỹ Linh luôn là người đồng hành cùng với chồng mình. Cả hai đều cố gắng tạo ra sân chơi để khích lệ nghệ sĩ trẻ phát triển. Diva cũng rất tin tưởng vào tầm nhìn của chồng mình kể cả đời sống riêng lẫn công việc.

Chị chia sẻ rằng việc học lái xe và học tiếng Anh cũng là do chồng mình khích lệ, động viên để chị thực hiện được. Họ luôn được coi là cặp đôi đáng ngưỡng mộ trong giới nghệ thuật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ