Nhà Xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập

GD&TĐ - Hôm nay 21/9, Nhà xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận những danh hiệu, phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, của Chính phủ. 

Nhà Xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập
Nhà Xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập ảnh 1Nhà Xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập ảnh 2Nhà Xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập ảnh 3Nhà Xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập ảnh 4

Tham dự có gần 1.000 đại biểu là các nhà khoa học, dịch giả, lãnh đạo Đảng, Ủy ban Nhân dân TP Đà Nẵng, Hội đồng Quản trị, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, lãnh đạo NXBGD tại Đà Nẵng nhiều thời kỳ; lãnh đạo Sở GDĐT, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng khu vực, các đơn vị thành viên trực thuộc… Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

Tại Lễ kỉ niệm, ông Ông Thừa Phú - GĐ NXBGD tại Đà Nẵng đã khái quát nhiều thành tựu nổi bật của NXB GD tại Đà Nẵng trong 20 năm xây dựng và phát triển.

Với những kết quả hoạt động trong 20 năm qua, NXBGD tại Đà Nẵng đã xứng đáng nhận được những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng, đặc biệt là Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước năm 2009, Bằng khen của Thủ tướng năm 2013. 

Tại Lễ kỉ niệm, NGƯT Ngô Trần Ái - Chủ tịch HĐTV NXB Giáo dục Việt Nam, người khai sinh NXBGD tại Đà Nẵng cách đây 20 năm - được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; Công ty Cổ phần Sách giáo dục được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; NXBGD tại Đà Nẵng được tặng Bằng khen của Thủ tướng. 

Phát biểu tại Lễ kỉ niệm, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đã ghi nhận, biểu dương, nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu của Nhà Xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng, những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội trong khu vực, đất nước cũng như sự nghiệp giáo dục và đào tạo. 

Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian đến, để cùng với toàn ngành triển khai thực hiện thắng lợi NQ 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện, NXBGD tại Đà Nẵng cần tiếp tục: 

Xây dựng chiến lược phát triển của đơn vị mình, tập trung hàng đầu trong việc xây dựng, tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ những người làm công tác xuất bản tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, có chính sách thu hút, tập hợp những nhà khoa học, nhà giáo, nhà hoạt động xã hội trong cả nước để trở thành đội ngũ CTV, tác giả, dịch giả thường xuyên của NXB, góp phần xây dựng đội ngũ lớn mạnh. 

Tăng cường hợp tác trong khu vực và hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng các xuất bản phẩm, sách của NXB GD không được để sai sót, như đã hạn chế đáng kể, rất đáng phát huy trong thời gian qua; 

Đồng thời, không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm giáo dục, năng động, linh hoạt trong chấp hành pháp luật, thích ứng với hoạt động dạy và học trong nhà trường và hoạt động kinh doanh trong kinh tế thị trường; đặc biệt quan tâm tới những vấn đề nóng , như chủ quyền biển đảo để có tài liệu đáp ứng kịp thời. 

Đầu tư hạ tầng theo hướng hiện đại, tiên tiến để kg ngừng tăng năng suất và chất lượng xuất bản phẩm. Thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ xây dựng phát triển thư viện trường học của các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên để phục vụ tốt hơn hoạt động dạy và học. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội để phát huy ảnh hưởng của NXB với khu vực cả nước…

Nhân dịp này, NXBGD Đà Nẵng cũng trao tặng 200 triệu đồng cho ngành GDĐT Bình Định và ngành GD&ĐT Quảng Nam (mỗi đơn vị 100 triệu đồng) để hỗ trợ vào năm học mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.