Nhà vô địch Olympic giải nghệ ở tuổi 22 vì bỏ kiểm tra doping

HCV Olympic London Ruta Meilutyte quyết định giải nghệ vào ngày 22/5 sau khi bỏ lỡ 3 cuộc kiểm tra doping vì muốn tập trung vào việc học và những sở thích khác.

Meilutyte giành HCV Olympic khi mới 15 tuổi.
Meilutyte giành HCV Olympic khi mới 15 tuổi.

Ruta Meilutyte, ngôi sao của tuyển bơi Litva, người giành HCV 100 m bơi ếch tại Olympic London khi mới 15 tuổi, đã đưa ra một trong những quyết định khó khăn nhất sự nghiệp sau thời gian vật lộn với chứng trầm cảm.

"Tôi đã trao tất cả cho môn bơi, gắn liền với nó từ những năm đầu đời. Vì một lịch trình tập luyện bận rộn, tôi phải thỏa hiệp việc học, nhưng muốn bắt đầu lại từ bây giờ. Tôi muốn làm những điều đơn giản để hiểu và phát triển bản thân cũng như thế giới xung quanh theo cách tốt hơn", Ruta nói trên trang của Liên đoàn Bơi Litva.

Meilutyte đã phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu từ 12-24 tháng sau khi liên đoàn cho biết cô không cung cấp thông tin nơi ở chính xác cho các nhân viên kiểm tra doping 3 lần trong 12 tháng qua.

Liên đoàn cho biết lần kiểm tra cuối cùng của cô diễn ra vào tháng 3/2018, trong khi cô không thi đấu nhưng không đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về dự định sẽ nghỉ phép hay giải nghệ.

Ngôi sao Litva giải nghệ ở tuổi 22.
 Ngôi sao Litva giải nghệ ở tuổi 22.

Sau đó, nữ kình ngư 22 tuổi đã chính thức thông báo giải nghệ trên trang của Liên đoàn Bơi Litva.

Ngoài tấm HCV tại London, Meilutyte còn về nhất tại chung kết 100 m ếch nữ giải vô địch thế giới 2013. Tuy nhiên, sau đó, cô phải vật lộn với áp lực để duy trì thành tích. Tại Olympic Rio, Meilutyte cán đích thứ 7 ở chung kết 100 m ếch sau khi bị gãy khuỷu tay trong quá trình tập luyện.

Meilutyte thừa nhận phải vật lộn với chứng trầm cảm trong những năm gần đây. Cô rời Vương quốc Anh và tập luyện tại quê nhà, cũng như Australia, Mỹ, nhưng giờ cô sẽ quay lại việc học và theo đuổi sự nghiệp ngoài môn thể thao này.

Meilutyte vẫn là kỷ lục gia thế giới nội dung 100 m ếch nữ với thời gian 1 phút 02 giây 36, thiết lập tại cúp thế giới 2013 được tổ chức ở Nga.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.