Nhà vệ sinh nam bẩn gấp 6 lần nhà vệ sinh nữ

Tay nắm cửa nhà vệ sinh nam nhiều vi khuẩn gấp 5 lần bệ ngồi toilet bình thường. Ghê quá mấy anh ơi!

Nhà vệ sinh nam bẩn gấp 6 lần nhà vệ sinh nữ

Một nghiên cứu đã tiến hành quét tay nắm cửa của tòa nhà văn phòng ở London (Anh). Qua đó, nhóm các nhà khoa học phát hiện ra rằng cửa buồng vệ sinh nam giới chứa vi khuẩn nhiều gấp 6 lần so với nhà vệ sinh của chị em phụ nữ.

Chuyên gia Sally Bloomfield, giáo sư danh dự Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh London (Anh), chia sẻ với Daily Mail: “Từ nghiên cứu của mình, chúng tôi biết phụ nữ có xu hướng thực hành vệ sinh tốt hơn và thường xuyên rửa tay sau khi sử dụng nhà vệ sinh hơn”.

Đàn ông ít rửa tay sau khi sử dụng toilet và có thể khiến người khác gặp nguy hiểm do vi trùng mà họ để lại.

Ông nói thêm: “Vệ sinh tay sau khi chạm vào cửa phòng tắm mà người khác cũng chạm qua là rất quan trọng. Vì vậy, giữ một loại chất khử trùng trong ngăn kéo và sử dụng nó khi trở lại bàn làm việc có thể là một giải pháp cho những người đàn ông không rửa tay sau khi sử dụng toilet”.

Lại nói về nghiên cứu được thực hiện bởi công ty Initial Washroom Hygiene, các mẫu bệnh phẩm từ 24 cửa nhà vệ sinh nam và nữ được thu thập bằng cách sử dụng một thiết bị cầm tay dùng ánh sáng để đo sự hiện diện của vi khuẩn.

Hoạt động của vi sinh vật trên tay nắm cửa của nhà vệ sinh nam cho thấy số liệu trung bình là 1.085, so với chỉ số 188 từ tay nắm cửa phòng vệ sinh nữ. Trong khi đó, bệ ngồi vệ sinh có chỉ số vi khuẩn trung bình là 220, theo Daily Mail.

Theo thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.