Nhà trường Anh cấm học sinh mặc đồ hiệu đến trường

GD&TĐ - Một trường trung học ở Merseyside đã đưa ra luật cấm học sinh mặc những chiếc áo khoác có nhãn hiệu thiết kế đắt tiền đến trường học, để ngăn chặn các trường hợp “phân biệt đối xử”.

Nhà trường Anh cấm học sinh mặc đồ hiệu đến trường

Sau kì nghỉ Giáng sinh, học sinh tại trường Woodchurch High School ở Birkenhead sẽ không được phép mặc đồ hiệu đến trường, bao gồm các đồ hiệu như Canada Goose, Moncler và Pyrenex.

Các loại áo khoác của Canad Goose có giá dao động từ £275 đến £1400, trong khi các loại áo Pyrex và Moncler có giá lên đến £650 và £9.175.

Hiệu trưởng Rebekah Phillips chia sẻ với The Independent rằng các bậc phụ huynh đã yêu cầu nhà trường hãy đưa ra điều luật mới cấm học sinh mặc những đồ có giá trị đắt tiền đến trường.

“Chúng tôi rất lo lắng và quan tâm đến việc các con đã tạo áp lực rất nhiều lên cha mẹ để mua những chiếc áo khoác đắt tiền.” cô nói.

Có những em học sinh đang theo học cùng lớp với những bạn có điều kiện khá giả, khoác một chiếc áo có giá lên đến £700 đến trường. Cô nói thêm rằng “rất nhiều phụ huynh ở trường chúng tôi không phải ai cũng có đủ khả năng để chi trả cho con mình một chiếc áo khoác hàng hiệu.”

Và đối với tâm lý con người, nhất là những bạn tuổi học sinh sẽ trở nên đố kỵ và khó chịu khi nhìn các bạn mình xúng xính những bộ quần áo đắt tiền còn mình thì chẳng có gì. Hay đôi khi chúng sẽ cảm thấy tự ti và xấu hổ. "Có những em học sinh cảm thấy mình bị mọi người xung quanh kỳ thị, bị bỏ rơi, chúng cảm thấy mọi thứ chúng có đều không đủ." Cô chia sẻ thêm.

Trước đây, phụ huynh đã phản ứng về việc con họ yêu cầu bố mẹ mua cho mình một chiếc balô du lịch thiết kế hàng hiệu, với lý do là con được nở mày nở mặt hơn khi đi học.

Việc đưa ra quy định cấm mặc những chiếc áo khoác đồ hiệu, hoặc đồ dùng hàng hiệu đắt tiền đến trường là một bước hướng tới việc ngăn chặn tệ “phân biệt đối xử”. Hiện nay, trường The Church of  England và các nhân viên đang cân nhắc tới việc thiết kế và cho ra mắt áo khoác đồng phục của trường.

Thư ký hiệu trưởng nhà trường đã gửi một bức thư cho phụ huynh cho biết: “Học sinh sẽ không được phép mặc những chiếc áo hãng hiệu như Moncler hay Canada Goose sau kì nghỉ Giáng sinh.”

“Sự hỗ trợ, góp ý từ những bậc cha mẹ/người chăm sóc cho các em học sinh là điều rất tích cực và chúng tôi rất biết ơn vì điều này.”

“Một số người cũng đã hỏi liệu áo khoác của thương hiệu Pyrenex – một thương hiệu cũng nằm trong phạm vi giá cả khá cao có bị cấm hay không.”

“Tôi viết bức thư này để xác nhận rằng những thương hiệu thời trang đắt tiền sẽ bị cấm mặc đến trường sau khi kì nghỉ Giáng sinh kết thúc. Chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ và góp ý của bạn đối với con mình." – Thư nhà trường gửi phụ huynh viết.

Quyết định này của trường đã nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều trên mạng xã hội.

Một người đàn ông đã chia sẻ trên Twitter: “Con trai tôi đi học ở trường Woodchurch, và con đã từng nhắc đến và mong muốn có được chiếc áo khoác hàng hiệu cho dịp Giáng sinh.”

“Nhưng kể từ khi nhà trường thông báo về quy định này, con đã không còn quá bận tâm về chuyện ăn mặc khi đi học nữa. Quy định của nhà trường đã có tác dụng, tôi rất biết ơn và cảm ơn nhà trường.”

Nhưng những người khác nghĩ rằng lệnh cấm này là điều không cần thiết. Một người có tài khoản tên Chris Garland đã chia sẻ: "Tại sao con lại không được phép mặc những chiếc áo hàng hiệu có chất liệu giữ ấm tốt? Bố mẹ có thể chi trả cho con thì con cũng có quyền được mặc chứ?”

Theo Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ