Nhà trắng từ chối tham gia phiên điều trần luận tội TT Trump

GD&TĐ - Hôm qua (6/12), Nhà trắng cho biết sẽ không tham gia các buổi điều trần luận tội TT Mỹ Donald Trump.  

Nhà trắng, Mỹ
Nhà trắng, Mỹ

Cố vấn Nhà trắng Pat Cipollone nói trong một bức thư gửi đại diện đảng Dân chủ Jerry Nadler – Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện đang tiến hành vòng tố tụng điều tra luận tội TT Trump hiện nay - rằng cuộc điều tra “hoàn toàn vô căn cứ”. Ông bác bỏ quyết định của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trong việc tiến hành điều tra luận tội TT Trump trước khi có chứng cứ.

Đảng Dân chủ ở Hạ viện đã làm phí thời gian của nước Mỹ với trò chơi này” – ông Cipollone viết – “Các bạn nên chấm dứt cuộc điều tra ngay và đừng phí thêm thời gian với các phiên điều trần bổ sung. Việc thông qua các bài luận tội sẽ là sự lạm dụng liều lĩnh của Hạ viện và sẽ tạo thành một nỗ lực luận tội bất công, đảng phái và vi hiến nhất trong lịch sử quốc gia chúng ta”.

“Cho dù các bạn chọn con đường nào, như TT gần đây đã nói ‘nếu bạn luận tội tôi, hãy làm việc đó ngay, làm nhanh để chúng ta có một phiên tòa công bằng ở Thượng viện, để đất nước chúng ta trở lại làm việc” – ông Cipollon viết.

“Chúng tôi không thấy  lý do nào để phải tham gia bởi vì quá trình này không công bằng” – một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ nói với Reuters – “Chúng tôi chưa có một cơ hội công bằng nào để tham gia. Chủ tịch Hạ viện đã tuyên bố kết quả xác định trước và họ sẽ không cho chúng tôi khả năng gọi bất kỳ nhân chứng nào”.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Pelosi nói rằng sự tham gia của Nhà trắng trong phiên điều trần sẽ cho ông Trump “một cơ hội để thể hiện sự vô tội của mình”.

Hạ viện Mỹ đang có cuộc điều tra đối với cuộc điện đàm của TT Trump với TT Ukraine Zelensky hồi tháng 7 xem liệu ông Trump có gây áp lực để Ukraine mở một cuộc điều tra đối với cựu Phó TT Mỹ Joe Biden bằng cách đe dọa từ chối viện trợ quân sự hay không.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.