Nhà trắng sẵn sàng chấp nhận sự lãnh đạo của ông Assad ở Syria

GD&TĐ - Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị chấp nhận sự lãnh đạo của ông Assad tại Syria cho tới khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào năm 2021 tại đất nước này – Tờ New Yorker cho biết.  

Tổng thống Syria Assad
Tổng thống Syria Assad

Theo tờ New Yorker, các quan chức Mỹ và EU cho rằng việc công nhận sự lãnh đạo của ông Assad còn phụ thuộc vào kết quả của cuộc bầu cử Mỹ tiếp theo vào năm 2020, khi đó ông Assad có thể sẽ vẫn nắm quyền khi ông Trump rời ghế tổng thống.

Quan điểm trên trái ngược với tuyên bố trước đây của Washington vốn ủng hộ phe đối lập của Syria, muốn ông Assad từ chức để dàn xếp cuộc khủng hoảng ở Syria.

Tuy nhiên, vì những diễn biến mới nhất trong khu vực, nhóm IS đã bị đánh bại ở Syria nên cuộc nội chiến Syria lại được chú ý tới.

Sau 6 năm xung đột, Damascus đã giành được kiểm soát ở đa số các khu vực mà trước đây do các chiến binh hoặc phe đối lập nắm giữ.

Tờ báo trên cũng cho rằng trong tiến trình hòa bình, Mỹ đã bị lu mờ trước Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ trong các cuộc đàm phán dàn xếp ở Syria, do đó Washington đã có sự thay đổi.

Khi xem xét thực tế chính trị và quân sự, các quan chức Mỹ đã quyết định rằng việc chuyển giao quyền lực ở Syria sẽ phụ thuộc vào các cuộc bầu cử ở nước này dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc. 

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.