Nhà Trắng không còn là nơi an toàn cho Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ không còn an toàn trong Nhà Trắng – một cựu mật vụ Mỹ nhận định.

Nhà Trắng không còn là nơi an toàn cho Tổng thống Mỹ

Ngày 17/3, Fox News dẫn lời ông Dan Bongino, một cựu mật vụ Mỹ, từng bảo vệ cho các Tổng thống George W. Bush và Barack Obama cho biết, Tổng thống không còn an toàn tại Nhà Trắng.

Bình luận trên được đưa ra sau sự việc Nhà Trắng bị đột nhập trong đêm. Người đàn ông gốc việt tên Jonathan Tran nhảy qua hàng rào và di chuyển trong khuôn viên tòa Bạch Ốc trong 15 phút mới bị nhân viên Mật vụ bắt giữ.

Theo ông Bongino, hệ thống an ninh đã phát nhiều cảnh báo khi người đột nhập nhảy vào Nhà Trắng. Thậm chí, nhân viên mật vụ đã phát hiện thấy Tran nhưng vẫn để kẻ đột nhập đi vào khoảng cách gần trong Nhà Trắng.

“Đây là vấn đề nghiêm trọng. Tình hình này cho thấy Tổng thống không còn an toàn trong Nhà Trắng. Cơ quan Mật vụ không có đủ trang thiết bị, nhân sự trên mặt đất cần thiết để đảm bảo an toàn cho Tổng thống” – Cựu mật vụ Bongino nhận định.

Như vậy, khi một nhóm khủng bố âm mưu tấn công Nhà Trắng, liệu Mật vụ có thể bảo vệ ông Trump? – Ông Bongino đặt vấn đề.

Cũng theo ông Bongino, tình hình quản lý của Cơ quan Mật vụ Mỹ hiện nay rất “lỏng lẻo”. “Cơ quan Mật vụ bị đi theo lối mòn, họ không muốn thay đổi hay nâng cấp kế hoạch an ninh Nhà Trắng” – ông Bongino nói và nhận định: “Nếu họ không thay đổi, tình hình an ninh bảo vệ Tổng thống Trump còn lỏng lẻo”.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ