Nha Trang: Học sinh tiểu học trả lại của rơi giá trị lớn

GD&TĐ - Tài sản bao gồm tiền mặt 11,9 triệu đồng, một chiếc điện thoại iPhone X cùng nhiều giấy tờ khác như: chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, thẻ ATM…  đã được bàn giao lại cho người đánh rơi trú tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Em Trâm học sinh lớp 5 đã trả lại tài sản cho người mất khi nhặt được
Em Trâm học sinh lớp 5 đã trả lại tài sản cho người mất khi nhặt được
Sáng 27-11, em Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm, học sinh lớp 5/5 Trường Tiểu học Phước Tiến, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã nhặt được một chiếc ví tại sân trường, sau đó em Trâm đã báo cáo với nhà trường để trả lại cho người đánh rơi. 
Tài sản trong ví bao gồm tiền mặt 11,9 triệu đồng, một chiếc điện thoại iPhone X cùng nhiều giấy tờ khác như: chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, thẻ ATM… 
Sau khi được em Trâm báo cáo với thầy tổng phụ trách đội về việc nhặt được chiếc ví. Nhà trường đã làm việc với Công an phường Phước Tiến và bàn giao lại toàn bộ tài sản cho người đánh rơi là chị N.T.N.U, đang trú tại địa bàn phường Phước Tiến.

Theo đại diện trường Tiểu học Phước Tiến cho biết, trường sẽ tuyên dương và khen thưởng em Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm trước toàn trường để nêu gương hành động đẹp.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên giáo dục các em học sinh khi nhặt được của rơi phải trả lại cho người làm mất. Đối với những tài sản giá trị nhỏ như 1.000, 2.000 đồng…, nếu không có người nhận lại, các em sẽ đóng góp vào Quỹ “Giúp đỡ bạn nghèo” để chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm của nhà trường từ nhiều năm qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ