Nhà trắng công bố lịch làm việc của TT Trump trong ngày đầu thượng đỉnh Mỹ - Triều

Chủ tịch Kim Jong-un và TT Donald Trump sẽ có bữa tối cùng nhau vào tối nay.
Chủ tịch Kim Jong-un và TT Donald Trump sẽ có bữa tối cùng nhau vào tối nay.

Nhà trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Khách sạn Metropol vào lúc 6:30 phút chiều nay và có cuộc hội đàm riêng dài 20 phút trước một bữa tối dự kiến kéo dài khoảng một tiếng rưỡi.

Theo Nhà trắng, hai nhà lãnh đạo sẽ ăn tối cùng hai trợ lý và phiên dịch viên trước khi họ gặp lại nhau vào ngày mai.

Cụ thể, hai quan chức cấp cao Mỹ là Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền Chánh văn phòng Mick Mulvaney sẽ cùng Tổng thống Trump dùng bữa tối với Chủ tịch Kim và các quan chức Triều Tiên là Phó chủ tịch Đảng Lao động Kim Yong-chol và một người nữa được dự đoán là em gái Chủ tịch Kim, bà Kim Yo-jong.

Trong thượng đỉnh lịch sử đầu tiên tại Singapore, hai nhà lãnh đạo tập trung vào việc mở con đường ngoại giao dẫn tới phi hạt nhân hóa, cải thiện mối quan hệ và tạo ra một chế độ hòa bình. Tại thượng đỉnh thứ hai này, họ có nhiệm vụ phải tạo ra thỏa thuận với những chi tiết cụ thể.

Các cuộc đàm phán đầy đủ về những gì có trong thỏa thuận của thượng đỉnh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai – ngày cuối cùng của thượng đỉnh.

Các đại sứ hạt nhân cao cấp của hai bên được cho là đã thảo ra một bản tuyên bố chung sơ bộ, với những chỗ trống về những vấn đề nhạy cảm tùy thuộc vào sự đàm phán của các nhà lãnh đạo.

Theo Reuters/Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.