Nhà trắng bị yêu cầu nộp tài liệu liên quan tới điều tra luận tội TT Trump

GD&TĐ - Các nghị sĩ đảng Dân chủ  từ Ủy ban Hạ viện về Giám sát và Cải cách, Ủy ban Tình báo và Ủy ban Đối ngoại đã yêu cầu Nhà trắng đưa ra các tài liệu liên quan tới cuộc điều tra luận tội của Hạ viện đối với TT Trump trong vòng 2 tuần.  

Nhà trắng, Mỹ.
Nhà trắng, Mỹ.

Những giấy tờ trên được coi là để phục vụ cuộc điều tra “mức độ TT Trump gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia bằng cách ép Ukraine can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020”.

Theo các chủ tịch của những ủy ban trên, tài liệu đã được yêu cầu đưa ra trước đó ngày 9/9 nhưng Nhà trắng chưa thực hiện.

“Sau gần nửa tháng yêu cầu, dường như rõ ràng TT đã chọn con đường thách thức, cản trở và che đậy” – chủ tịch của các ủy ban trên cho biết hôm qua (4/10) trong một thông cáo báo chí.

“Việc từ chối tuân thủ” nộp tài liệu trên trước ngày 18/10 sẽ tạo thành bằng chứng về sự cản trở của Nhà trắng trong việc điều tra luận tội – các chủ tịch ủy ban trên cho hay.

Phó TT Mỹ Mike Pence cũng đã nhận được một yêu cầu tương tự về việc đưa ra các tài liệu liên quan tới cuộc điều tra. Tuy nhiên, thời hạn được đặt ra cho ông Pence là ngày 15/10.

Trong bối cảnh không bên nào đáp ứng yêu cầu của Hạ viện, có thông tin cho rằng chính quyền TT Trump đang lên kế hoạch gửi thư cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi để thông báo rằng họ sẽ không hợp tác theo bất kỳ yêu cầu nào liên quan tới việc luận tội TT cho tới khi Hạ viện được ủy quyền đầy đủ để tiến hành cuộc điều tra.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.