Nhà trai tăng 4 tráp ăn hỏi, trao thêm 6 cây vàng trong lễ cưới, ai ngờ sự thật cay đắng phía sau

Cuộc sống hiện tại của mẹ Tom đã ổn, chồng cũ giữ ở mức quan hệ bố của con mình, không liên quan tình cảm. Cho đến giờ cô vẫn cảm thấy bản thân may mắn vì đã kết thúc đúng lúc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Có người phụ nữ nào mà chưa từng mơ tưởng bản thân sẽ hạnh phúc nhất thế gian trong ngày lễ vu quy ? Thế nhưng, cuộc đời luôn biết mang lại bất ngờ vào phút thứ 89.

Gần đây, cư dân mạng đã bàn tán xôn xao về clip một cô dâu khóc nức nở ngay tại lúc làm lễ. Việc rơi nước mắt trong đám cưới không có gì lạ, điều đáng nói ở đây là thái độ vùng vằng, khó chịu với cả chú rể đứng kế bên.

Trong lúc dân tình đang đoán già đoán non nguyên nhân thì một mẹ trẻ khác đã đứng ra chia sẻ câu chuyện đầy sự đồng cảm của mình. Đúng là chỉ có ai trong hoàn cảnh ấy mới hiểu được hết nỗi khổ khi phải "ngậm bồ hòn" ngay trong đám cưới.

Mẹ Tom - chủ nhân của câu chuyện đã viết: "Xem xong clip của cô bé khóc lóc, phản ứng thái quá trong đám cưới của mình mà mình nhớ đến câu chuyện của bản thân. Không biết lý do của cô gái ấy là gì nhưng nghĩ lại mình vẫn thấy cay đắng lắm các mẹ ạ.

Mình lấy chồng chỉ chưa đầy 1 năm tìm hiểu. Ai cũng nói mình vội vàng nhưng mọi thứ của anh ta đều ổn, mình cũng cứng tuổi rồi, để lâu sợ mất cơ hội. Cũng chính vì sự nhu nhược ấy mà mình chửa trước rồi mới làm đám cưới. Ai cũng mừng.

Mọi thứ mình cảm thấy rất hoàn hảo, kể cả bố mẹ chồng ngoại trừ việc nhà anh có 1 cô em gái có chút vấn đề về thần kinh nhưng có vẻ khá ngoan và dễ bảo.

Chưa kịp mừng rỡ khi nhà trai tăng 4 tráp ăn hỏi và trao thêm 6 cây vàng trong lễ cưới, cô dâu đã cay đắng nhận ra sự thật động trời - Ảnh 1.

Bài đăng mẹ Tom chia sẻ.

Nhà anh thì không quá giàu có nhưng cũng gọi là khá giả, với lại cưới xong bọn mình cũng lên thành phố làm việc nên mình không quan tâm lắm đến chuyện sống chung với nhà chồng. 

Lúc chụp ảnh cưới mình nghén nên cũng làm gói đơn giản thôi, cưới xong xong không có kế hoạch trăng mật gì. Vì mình thương anh và là người sống khá thực tế, đến giờ nghĩ đến mới thấy quá dại.

Ăn hỏi không hiểu sao nhà trai lại dẫn lễ 11 quả mà rõ ràng lúc 2 nhà bàn bạc thì thống nhất 7 quả. Mình cưới năm 2017 mà ở quê mình 11 quả là "siêu to khổng lồ" đấy, khéo to nhất làng. Bố mẹ mình mát mày mát mặt lắm, nào có ai thắc mắc gì nữa.

Đến hôm cưới, thủ tục bên nhà gái xong xuôi thì bố mình đưa mình về nhà chồng, cách nhau 20km thôi. Không ngờ đời như phim, lúc mình lên gác thắp hương gia tiên thì có một chị dúi mẩu giấy nhỏ vào tay mình. 

Lúc ấy khách khứa có ai để ý gì đâu. Vào bàn rồi ngồi mình mới mở ra. Đọc xong dòng chữ viết vội mà nước mắt trực rơi luôn.

Như một linh cảm rất tự nhiên mình nhìn thẳng ra hướng góc vườn thì có 2 mẹ con đang đứng nhìn mình cười, thằng cu ấy giống chồng mình kinh khủng, giống mà chỉ cần liếc qua là biết bố con luôn ấy.

Tờ giấy chỉ có dòng chữ: "Cô ơi trả bố cho cháu, mẹ con cháu cần bố lắm". Thật sự các chị em nghĩ xem khi mình đang ngồi trên gần sân khấu mà biết được sự thật kinh khủng ấy thì có muốn lịm đi không.

Nhưng rất may là mình 28 tuổi rồi và mình đủ bình tĩnh để nhận thức chỗ mình đang đứng khi bố cùng rất nhiều người thân chúc phúc cho mình.

Trong 10 phút MC giới thiệu, mình và chồng đã nhắn tin qua điện thoại và thống nhất hoàn thành vai diễn nhân vật chính ngày hôm nay. Cuối cùng anh ta cũng chịu thừa nhận là có vợ và con riêng nhưng sợ mình biết nên không dám nói từ đầu".

Theo dõi đến đây, ai cũng phải khâm phục bản lĩnh của mẹ trẻ này. Tuy bị lừa dối nhưng cô vẫn quyết định vì đứa trẻ 3 tháng trong bụng mà chấp nhận tha thứ cho chồng nếu anh dứt khoát hẳn với vợ cũ.

Chịu đựng đến hết buổi lễ, tối hôm đấy cô mới yêu cầu chồng ngồi lại và hỏi rõ ngọn ngành trước mặt bố mẹ chồng.

"Lúc ấy cũng phải 11h, ai cũng mệt nhưng những thiệt thòi mình phải gánh chịu không thể để đến mai. Cả nhà họ đang lừa dối mình. Thật không tin nổi, mẹ chồng mình còn thú nhận chồng mình đang nợ vợ cũ 200 triệu tiền làm ăn thua lỗ. 

Thế nhưng "cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra", chung sống được 3 ngày những góc khuất nhất của gia đình chồng đã lộ sạch.

"Lớ ngớ thế nào mình nói chuyện với cô em chồng 14 tuổi ấy. Tự nhiên con bé bảo mình là: "Chị cho em cái hoa tai hôm trước mẹ tặng chị nhé. Mẹ lấy của em xong hứa mua em đôi khác mà mãi chưa mua... 

Mẹ bảo với anh là: "Cho chị nhiều tiền vào thì chị mới không dám bỏ anh, mẹ còn nói lúc nào anh sang chị Diệp (vợ cũ chồng mình) thì cứ lấy máy mẹ mà gọi cho chị khỏi buồn...". Bảo sao mà đột nhiên ăn hỏi to, cưới mẹ chồng trao đến 6 cây vàng".

Kết quả cuộc hôn nhân tất nhiên sẽ không tiếp tục được nữa. Trả lại hết tiền vàng của cải, mẹ trẻ mang chiếc bụng bầu rời khỏi nhà chồng và tuyên bố đứa trẻ mang họ mẹ. Sau này, nhà nội có muốn gặp gỡ hay có trách nhiệm kinh tế cô không cấm, nhưng chồng thì nhất định không thể chung chạ như thế được.

Câu chuyện của mẹ Tôm ngay khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đa số tỏ ra ủng hộ cách làm của cô và chúc hai mẹ con có một cuộc sống ổn định vui vẻ.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ