Nhà trai đồng ý tiền thách cưới 500 triệu, nhưng ngày rước dâu chú rể vừa xuất hiện mẹ cô dâu sốc ngất

Nhà trai đồng ý tiền thách cưới 500 triệu, nhưng ngày rước dâu chú rể vừa xuất hiện mẹ cô dâu sốc ngất

Cô gái trẻ tên H. vừa phải trải qua một việc vô cùng đau khổ lẫn tủi hờn khiến cô chỉ muốn trốn biệt đi đâu đó thật xa nơi chẳng ai biết mình.

Đám cưới của cô và bạn trai cứ ngỡ đã ngay trước mắt nhưng tất cả lại tan thành mây khói ngay trong chính ngày dạm ngõ. Kinh khủng hơn cả là chuyện xảy ra ngày hôm ấy, có lẽ đến hết đời H. cũng chẳng thể quên nổi.

H. kể, chuyện tình của cô và Q. rất suôn sẻ cho tới thời điểm bàn về tiền thách cưới. Bố mẹ cô đưa ra một con số không tưởng là 500 triệu. Đến H. cũng phải líu lưỡi kinh hãi, nhà Q. nghe được chắc chắn cũng sẽ kịch liệt phản đối.

Nhưng bố mẹ H. lại đưa ra lý lẽ riêng của họ. Ông bà cho rằng H. lấy chồng xa cách nhà cả 120 cây số, có khi cả năm chẳng về thăm bố mẹ được 1 lần, ông bà coi như mất con gái. Nhà Q. chẳng mất công sức gì nghiễm nhiên có người phục vụ, hầu hạ tới hết đời. Vì thế nhà Q. có bỏ ra chút tiền coi như bù đắp công sức nuôi con cho bố mẹ H. cũng là điều đúng lý hợp tình.

Số tiền đó coi như H. phụng dưỡng bố mẹ, từ giờ cô cứ yên tâm hết lòng với nhà chồng. Cô không cần bận tâm tới bố mẹ đẻ làm gì, ông bà đã có con trai và con dâu để cậy nhờ rồi.

H. bảo cô thực sự không biết tranh luận với bố mẹ ra sao. Sống chung từ nhỏ nên cô quá hiểu bố mẹ mình vẫn giữ tư tưởng trọng nam khinh nữ. Ông bà chỉ trông ngóng vào con trai, con gái như cô lấy chồng là xong chuyện, vậy nên nhân lúc này đòi được bao nhiêu cứ đòi.

H. không lay chuyển được bố mẹ đành bàn bạc với Q. về số tiền thách cưới ấy. Ý định của cô là 2 người đi vay mượn đưa cho bố mẹ H. sau đó cưới về cùng làm trả nợ. Q. im lặng mãi, cuối cùng cười bảo H. thế này: "Em yên tâm, cứ bảo bố mẹ chuẩn bị thật hoành tráng vào, tuần sau ngày đẹp mình dạm ngõ luôn, lúc ấy anh sẽ mang đủ tiền đến".

H. nửa mừng nửa lo về thông báo với bố mẹ. Khỏi phải nói bố mẹ cô vui thế nào, ông bà lập tức loan tin ầm ĩ về việc con gái mình có giá ra sao, nhà trai dẫn cưới hẳn nửa tỷ bạc chứ chẳng đùa đâu. Vậy là làng trên xóm dưới ai ai cũng biết chuyện tiền thách cưới khủng của H. khiến cô xấu hổ vô cùng chứ chẳng thấy hân hoan như bố mẹ.

Ngày dạm ngõ, nhà H. chuẩn bị cả chục mâm cỗ ê hề, mời anh em họ hàng và xóm giềng tới chung vui. H. cảm thấy không thoải mái lắm, dạm ngõ chứ có phải lễ ăn hỏi đâu, bình thường chỉ 1, 2 mâm cỗ với những người thân thiết nhất là được.

Nhưng đáng nói hơn, khi mọi người đều đã có mặt đông đủ mà nhà trai thì mãi chẳng thấy bóng dáng đâu. H. lo lắng gọi cho Q. song chẳng ai nghe máy.

Sau khi quá giờ hẹn cả tiếng thì Q. mới xuất hiện nhưng chỉ có anh chàng cùng 1 cô gái lạ mặt, chẳng thấy người lớn bên nhà Q. Anh chàng bước vào sân nhà H. còn tỏ vẻ ngơ ngác: "Hôm nay nhà em có chuyện gì mà vui thế? Anh đưa bạn gái đi chơi ngang qua cũng tò mò phải vào hỏi thăm xem sao?".

Nhà trai vui vẻ đồng ý tiền thách cưới 500 triệu, đến ngày nhà gái chuẩn bị cỗ bàn ê hề nhưng khi chú rể vừa xuất hiện mẹ cô dâu đã ngất ngay tại chỗ-2

Ảnh minh họa.

Q. vừa dứt lời ai nấy đều há hốc kinh hãi. Q. là chú rể tương lai của lễ dạm ngõ này, tại sao Q. lại thốt ra những lời hoang đường đến thế? H. cuống quýt lại gần thì Q. tỉnh bơ: "Anh với em chia tay rồi mà. Chúng ta đã có gì ràng buộc đâu, 1 câu chia tay là xong. Anh còn có bạn gái mới, em đừng tỏ ra thân thiết thế bạn gái anh lại hiểu lầm. Mà em vẫn chưa nói cho anh hôm nay nhà em có cỗ gì đâu nhé?".

H. kể, mẹ cô nghe thế liền lao vào Q. vừa chửi vừa đánh, chất vấn anh ta tại sao trở mặt nhanh hơn lật bàn tay. Q. cười mỉa mai: "Bác thách cưới 500 triệu thì ai mà chơi được. Thôi bác giữ con gái lại để cô ấy phụng dưỡng bác đến già đi, nhà cháu cưới con dâu chứ chẳng đi mua con dâu đâu!".

Nói xong Q. kéo cô gái kia ra về. Mẹ H. nhìn theo bóng Q. thì sốc đến nỗi ngất ngay tại chỗ. Còn H. chỉ biết khóc cạn nước mắt vì ê chề nhục nhã trước những lời xì xào của mọi người.

Biết trách ai bây giờ? Trách bố mẹ tôi quá đáng hay trách Q. trả thù độc ác, không đồng ý thì hủy cưới là xong đằng này còn lập mưu đẩy nhà tôi vào cảnh bẽ bàng nhường ấy...

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.