Nhà thiên văn học Nga tiên tri về cuộc gặp gỡ với người ngoài hành tinh

Nhà thiên văn học Nga tiên tri về cuộc gặp gỡ với người ngoài hành tinh

(GD&TĐ) – Loài người sẽ được tiếp xúc với các nền văn minh ngoài hành tinh trong vòng 2 thập kỷ nữa – một nhà thiên văn nổi tiếng của Nga đưa ra lời dự đoán hôm qua (29.6).

Tại một cuộc hội thảo quốc tế về tìm kiếm người ngoài hành tinh diễn ra tại Moscow, Nga, giáo sư Andrei Finkelstein nói rằng 10% số hành tinh chúng ta đã biết đang quay quanh Mặt trời trong dải ngân hà khá giống Trái đất, nếu phát hiện được nước trên đó thì ở đây sẽ có sự sống.

Nhà thiên văn học hàng đầu của Nga dự đoán con người sẽ gặp người ngoài hành tinh trong vòng 20 năm nữa
Nhà thiên văn học hàng đầu của Nga dự đoán con người sẽ gặp người ngoài hành tinh trong vòng 20 năm nữa

“Sự sống bắt nguồn là điều không thể tránh khỏi cũng như sự hình thành của các hạt nguyên tử. Sự sống tồn tại ở những hành tinh khác và chúng ta sẽ tìm thấy trong vòng 20 năm nữa” – giáo sư Finkelstein, giám đốc Học viện Thiên văn học ứng dụng của Nga cho biết.

Về vấn đề ngoại hình của người ngoài hành tinh, ông nói thêm rằng họ sẽ rất giống con người với 2 tay, 2 chân và 1 cái đầu. “Có thể họ có màu da khác và điều này cũng có ở chính chúng ta”.

Viện của giáo sư Finkeltein đã có một chương trình bắt đầu từ những năm 60 khi có cuộc đua vào vũ trụ trong thời Chiến tranh lạnh nhằm theo dõi và phát sóng radio vào vũ trụ.

Lời phát biểu của giá sư Finkeltein được đưa ra cùng ngày khi xuất hiện video mang hình ảnh “phi thuyền mẹ và một hạm đội” vút qua những đám mây bên trên tòa nhà ở trung tâm London do một người qua đường quay được.

Hà Châu (Theo Mail Online)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.