Nhà phố và vườn rộng 1.000 m2 của Chiều Xuân

Người đẹp không tuổi của Hà thành không chỉ đang có cuộc sống hạnh phúc viên mãn trong căn nhà mặt phố Nguyễn Thái Học mà còn sở hữu cả một khu vườn rộng nghìn m2 để trồng rau sạch.

Nghệ sĩ ưu tú Chiều Xuân.
Nghệ sĩ ưu tú Chiều Xuân.

Đã ở tuổi U60 nhưng nữ diễn viên Chiều Xuân vẫn được mệnh danh là người đẹp không tuổi của làng giải trí miền Bắc.

Không chỉ sở hữu gương mặt thanh tú, lối diễn xuất truyền cảm, Chiều Xuân còn giữ được vóc dáng thon gọn hiếm có dù đã trải qua hai lần sinh nở và ở cái tuổi không còn trẻ nữa. 

Tên tuổi của Chiều Xuân gắn với những vai diễn trong những bộ phim nổi tiếng một thời như "Mẹ chồng tôi", "Dòng sông khát vọng", "Tướng về hưu"...

Nhờ những đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà Chiều Xuân đã được phong tặng Nghệ sĩ ưu tú. Bên cạnh thành công trong sự nghiệp, người phụ nữ đậm chất Tràng An ấy còn có một hạnh phúc viên mãn bên người chồng là nhạc sĩ nổi tiếng và hai cô con gái xinh xắn.

Chuyện tình đẹp, lãng mạn của cặp vợ chồng nghệ sĩ từng được nhiều tờ báo chia sẻ và đến bây giờ vẫn được nhiều người nhắc tới.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 3.

Nhan sắc xinh đẹp thời trẻ của người đẹp không tuổi Hà thành.

Ngoài cô con gái lớn đã lấy chồng, hiện tại vợ chồng diễn viên Chiều Xuân sống cùng cô con gái út trong căn biệt thự cổ ở 65 Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) được xây dựng từ những năm 1930.

Đây là nơi sinh sống của 5 hộ gia đình với hơn 20 nhân khẩu, chủ yếu là giới văn nghệ sĩ, trí thức Hà Nội như nhạc sĩ Đỗ Nhuận, họa sĩ Phan Chánh, Nguyễn Sáng, cố họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm, Trần Đông Lương, Mai Văn Hiếu, nhà văn Vũ Tú Nam, Văn Thanh Hương.

Gia đình nghệ sĩ ưu tú Chiều Xuân sống tại tầng 2 của căn biệt thự này.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 4.

Khu nhà nghệ sĩ mang một nét đẹp cổ kính không thể pha lẫn giữa những căn nhà phố hiện đại. Nhà gồm 3 tầng, mỗi tầng có 4 phòng riêng biệt, được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 5.

"Cả gia đình tôi cùng 20 hộ dân ở đây sẽ tiếp tục bảo vệ khu nhà văn nghệ sĩ này, nơi gìn giữ ký ức và niềm tự hào của Hà Nội.

Biết đâu một ngày, nơi đây sẽ được trở thành một bảo tàng danh nhân, một không gian nghệ thuật và triển lãm đích thực để không còn những thứ "tranh nhái" hàng ngày vẫn nhanh nhản giữa lối đi của những người làm nghệ thuật đích thực", bà xã nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân từng chia sẻ sau vụ cháy tầng 1 khu nhà do chập điện.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 6.

Sống ở phố chật hẹp nên Chiều Xuân đầu tư một khu vườn rộng 1000 m2 ở ngoại ô để trồng rau, củ, quả sạch.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 7.

Được biết, những cây trồng ở khu vườn này do chính tay Chiều Xuân tự đi chọn cây giống và cùng những người làm vườn có kinh nghiệm giám sát xem cây được trồng đúng kỹ thuật chưa. Nhờ vậy, những cây trái trong vườn nhà Chiều Xuân đều sai trĩu quả.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 8.

Niềm vui mỗi tháng, thậm chí là mỗi tuần của nữ diễn viên là cùng gia đình lái xe về khu vườn để thu hoạch các loại rau, quả sạch.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 9.

Chiều Xuân chia sẻ chị trồng tận 100 gốc bưởi trong khu vườn này.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 10.

Không chỉ Chiều Xuân, mỗi thành viên trong gia đình chị đều rất yêu thích khu vườn. Mỗi lần có dịp về vườn, cả gia đình đều xắn tay vào nhổ cỏ, làm vườn, xử lý sâu bệnh và thu hoạch các loại rau trái trong vườn.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 11.

Mỗi khi thu hoạch được nhiều, chị vẫn thường chia sẻ cho bạn bè.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 12.

Bí ngô mọc um tùm, phải dùng cả giỏ lớn để đựng.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 13.

Khế mọc trĩu cành, chỉ thấy toàn quả chẳng thấy mấy lá đâu.

Nhà phố và vườn rộng 1000 m2 của Chiều Xuân - Ảnh 14.

Thậm chí Chiều Xuân phải dùng cả xe đẩy để thu hoạch rau. Mùa nào thức ấy, khu vườn của gia đình diễn viên Chiều Xuân luôn tươi tốt và ngập tràn các loại quả.

Theo giadinh.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ