Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ FCC đã chính thức thông báo rằng công ty viễn thông và Internet Comcast sẽ phải trả mức phí phạt 2,3 triệu USD bởi họ đã buộc khách hàng của mình trả tiền cho những dịch vụ mà họ không hề đăng ký sử dụng.
FCC nói rằng họ đã nhận được nhiều lời phàn nàn từ các khách hàng của dịch vụ này. Rằng họ đã phải mất những phí sử dụng dịch vụ cho những món hàng họ không hề yêu cầu như các kênh truyền hình đặc biệt, dịch vụ thu video kĩ thuật số, ...
Ở một số trường hợp khác, theo như FCC công bố, những loại phí này thuộc danh sách “hóa đơn âm”, khách hàng sẽ phải trả tiền cho những dịch vụ ấy cho đến khi họ tự liên hệ với nhà mạng để thông báo dừng dịch vụ. Có những trường hợp khách hàng cáo buộc Comcast vẫn tiếp tục tính phí, cho dù họ đã dừng dịch vụ lâu rồi.
Dù rằng số tiền ấy không đáng bao nhiêu so với gã khổng lồ Comcast, nhưng theo lời FCC, đó là “mức phạt cao nhất đối với một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet”. Có lẽ trường hợp này có thể mang ra làm gương với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ khác.
Comcast cũng được yêu cầu phải thực hiện một bản kế hoạch 5 năm rằng công ty phải đảm bảo với khách hàng họ biết được toàn bộ dịch vụ mình đã đăng kí là gì, trước khi quyết định có ký hợp đồng hay không.
Bên cạnh đó, bản kế hoạch trên còn cho phép người sử dụng ngăn Comcast thêm vào những dịch vụ phụ mà họ không biết tới. Có vẻ như đây là những điều mới thêm vào, có nghĩa rằng Comcast đã không chịu sự ràng buộc của những luật mà ta coi như là hiển nhiên như vậy.
Trong một công bố của mình, Comcast cũng đã nhận những khuyết điểm của mình, rằng “dịch vụ chăm sóc khách hàng đáng lẽ đã phải tốt hơn, và những hóa đơn đóng tiền đáng lẽ đã phải rõ ràng hơn".
Họ cũng cho rằng những lời phàn nàn được đưa ra bởi FCC là “những lỗi riêng lẻ hoặc do sai lầm do khách hàng đã không rõ các điều khoản”.
Dù họ có đưa ra những lý do gì thêm nữa, thì FCC cũng đã ra phán quyết cuối cùng và rõ ràng trong tương lai, gã khổng lồ Comcast sẽ phải có những chính sách quan tâm tới khách hàng hơn. Một phần là vì phải tuân thủ bản kế hoạch đã kí kết, một phần là để xóa đi những vết nhơ trong mắt khách hàng.