Nhà lãnh đạo trẻ nhất các nền kinh tế APEC đến Đà Nẵng

37 tuổi, Jacinda Ardern - Thủ tướng New Zealand là lãnh đạo trẻ nhất của 21 nền kinh tế thành viên APEC. 

Nhà lãnh đạo trẻ nhất các nền kinh tế APEC đến Đà Nẵng

18h20 ngày 9/11, Thủ tướng Jacinda Ardern dẫn đầu đoàn đại biểu nền kinh tế New Zealand đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng, tham dự Tuần lễ cấp cao APEC (diễn ra từ ngày 6 đến 11/11). Bà Jacinda Ardern ăn mặc giản dị, với áo sơ mi trắng và áo khoác mỏng.

nha-lanh-dao-tre-nhat-cac-nen-kinh-te-apec-den-da-nang

Nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đến Đà Nẵng tối 9/11. Ảnh:Đức Đồng.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Phùng Xuân Nhạ đã ra chân cầu thang đón đoàn. Một thiếu nữ mặc áo dài tặng hoa chào mừng nữ Thủ tướng.

Nở nụ cười đáp lại sự đón chào của đại diện nước chủ nhà, nữ Thủ tướng nán lại ít phút trò chuyện cùng mọi người, trước khi ra đoàn xe chờ sẵn ở cuối thảm đỏ để về nơi nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng.

nha-lanh-dao-tre-nhat-cac-nen-kinh-te-apec-den-da-nang-1

Bà được Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ ra đón. Ảnh:Đức Đồng.

Bà Jacinda Ardern trở thành thủ tướng của New Zealand trong cuộc bầu cử hồi tháng 9, sau khi Công đảng của bà được các đảng nhỏ hơn ủng hộ, tạo thành liên minh.

Bà Ardern được so sánh với các lãnh đạo trẻ, cuốn hút khác như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Trong chiến dịch tranh cử trước cuộc tổng tuyển cử tháng 9, bà Ardern đã nhắm đến đối tượng thanh niên New Zealand, với các chính sách về trợ cấp về giáo dục, nhà ở và môi

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.