Nhà lãnh đạo Kim Jong un được Bắc Kinh đón tiếp trọng thị

GD&TĐ - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã có chuyến viếng thăm bất ngờ tới Trung Quốc vào ngày 25/3 vừa qua để gặp Chủ tịch Tập Cận Bình trước khi diễn ra các cuộc họp thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Mỹ.  

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trung Quốc và Triều Tiên đã có mối quan hệ thân thiết trong nhiều thập kỷ, nhưng trong những năm gần đây, mối quan hệ này đang trở nên căng thẳng. Chuyến thăm của ông Kim cho thấy một nỗ lực hàn gắn mối quan hệ trước các cuộc họp đã lên kế hoạch của ông Kim với Tổng thống Hàn Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Các chuyên gia Trung Quốc cho rằng chuyến thăm của nhà lãnh đạo cao cấp Triều Tiên trước khi diễn ra cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc và Tổng thống Mỹ rất có ý nghĩa.

“Vào một thời điểm có thể làm nên lịch sử, trước khi diễn ra một sự kiện quan trọng trên Bán đảo Triều Tiên, dường như Trung Quốc không được chú ý nhiều” – Chuyên gia về Triều Tiên Cheng Xiaohe của Đại học Nhân dân Bắc Kinh nói và cho rằng chuyến thăm này có thể khôi phục vai trò đứng đầu của Bắc Kinh.

Trong khi đó, theo đánh giá của hãng tin CNN, chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong un cho thấy Bình Nhưỡng cần sự ủng hộ từ đồng minh thân thiết nhất trước khi diễn ra các cuộc họp với Hàn Quốc và Mỹ.

Theo Washington Post/CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.