Nhà khoa học cho biết lý do tại sao họ viết “T-34” trên một con gấu trắng ở Bắc Cực

GD&TĐ - Các nhà sinh học đã viết "T-34" trên một con gấu Bắc cực ở Novaya Zemlya để không nhầm lẫn với những con khác. Dòng chữ được viết bằng một loại sơn dễ rửa, Phó Giám đốc Công viên Quốc gia “Bắc Cực Nga” - Ivan Mizin, một thành viên của nhóm nghiên cứu trên quần đảo cho biết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một đoạn video về một con gấu với dòng chữ T-34 lớn trên thân của nó đã xuất hiện trên Internet vào tháng 11 và gây ra sự phản đối mạnh mẽ trong cộng đồng mạng.

“Chúng tôi đã đánh dấu con gấu vào tháng 10, khi đang tiến hành nghiên cứu để không nhầm lẫn nó với những con khác trong tương lai. Dòng chữ được viết lớn để có thể nhìn thấy từ xa.Đây là loại sơn chuyên dụng dành cho động vật, và chúng rất dễ rửa. Hiện nay, dòng chữ đã được xóa và con gấu đã trắng trở lại, " ông Mizin nói.

Theo ông, những dòng chữ như vậy là một thông lệ của các nhà nghiên cứu. "Hình thức này được sử dụng ở nhiều quốc gia khác như: ở Mỹ, Canada, và Greenland. Nó không hề gây hại cho động vật", ông nói thêm.

Các nhà khoa học từ Viện Sinh thái và Tiến hóa mang tên Severtsov thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga và Công viên Quốc gia “Bắc Cực Nga” hiện đang theo dõi những con gấu ở khu vực làng Belushya Guba, nơi vào tháng 2 năm 2019 đã có tình trạng khẩn cấp do sự xuất hiện ồ ạt của những con vật này. Gần ngôi làng, hơn 50 con gấu đã được nhìn thấy, các trường hợp có hành vi hung hăng và xâm nhập vào nhà đã được ghi nhận. "Hiện tại, gấu đã xuất hiện gần làng, nhưng tình hình không nghiêm trọng, vẫn trong tầm kiểm soát. Hôm nay, khắp nơi là bão tuyết và chúng tôi không nhìn thấy những con vật", ông Mizin lưu ý.

Một số nguyên nhân khả thi cho sự xuất hiện ồ ạt những con gấu vào tháng Hai là biến đổi khí hậu, di cư theo mùa và sự hình thành của các bãi rác mở. Theo nhà khoa học, làng đã mua những thùng chứa chất thải mới. "Tình hình rác thải đã được cải thiện và các container đã được lắp đặt trong làng", ông nói. 

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ