Nhà khoa học Australia tuyên bố tìm ra lời giải bí mật Tam giác quỷ Bermuda

GD&TĐ - Từ kim tự tháp dưới đáy biển cho tới những đám mây hình lục giác, các nhà khoa học đã tưởng tượng rất nhiều thứ trong nhiều năm qua để giải thích những vụ mất tích bí ẩn tại Tam giác quỷ Bermuda.  

Khu vực Tam giác Bermuda
Khu vực Tam giác Bermuda

Đó là khu vực bao phủ vùng biển giữa Florida, Puerto Rico và Bermuda. Chỉ trong thế kỷ qua, khu vực này được xem là nơi chôn vùi hàng chục tàu chiến, máy bay và hàng trăm mạng người.

Thế nhưng, giờ đây một nhà khoa học Australia tên là Karl Kruszelnicki đã tiết lộ những gì ông cho là lời giải thích “đơn giản” phía sau hiện tượng này. Nguyên nhân chính là do lỗi của con người.

Nói với hãng tin News.com.au, tiến sĩ Karl Kruszelnicki nhắc lại điều mà nhiều chuyên gia, bao gồm Lực lượng bảo vệ bờ biên Mỹ và cơ quan Đại dương và khí tượng quốc gia Mỹ (NOAA) đã khẳng định trong nhiều năm.

Tam giác Bermuda không phải là một khu vực có các lực lượng siêu nhiên hay môi trường bất thường đe dọa tính mạng những người đi qua, mà số vụ mất tích ở đây là không đáng kể. “Theo lực lượng an ninh của Anh và Mỹ, số máy bay bị mất tích ở tam giác Bermuda cũng giống như bất kỳ nơi nào trên thế giới nếu tính theo tỷ lệ. Bermuda nằm gần đường xích đạo, gần với khu vực giàu có của thế giới là nước Mỹ, do đó lưu lượng các phương tiện qua lại là rất đông”.

Tiến sĩ Kruszelnicki còn chỉ ra một ví dụ trong lịch sử, đó là sự mất tích của máy bay ném bom Mỹ TBM Avenger Torpedo năm 1945, tiếp theo là sự mất tích của thủy phi cơ khi nó bay ra tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn trước đó. Người ta cũng không tìm thấy xác máy bay hay phi hành đoàn. Mặc dù có những thông tin cho rằng có yếu tố bí ẩn phía sau vụ tai nạn, nhưng ông Kruszelnicki lưu ý rằng có những nguyên nhân phía sau như kinh nghiệm của phi công, bất đồng ý kiến, thời tiết… đã gây ra vụ tai nạn.

Tương tự, NOAA cho rằng hiện tượng ở Tam giác Bermuda cũng phản ánh ở những nơi khác trên thế giới có lưu lượng giao thông tương tự.

“Đại dương luôn là nơi bí ẩn với con người và khi có thời tiết xấu, nó trở thành nơi chết chóc. Điều này đúng với mọi nơi trên thế giới. Không có bằng chứng nào cho thấy Tam giác Bermuda có những vụ mất tích bí ẩn nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới có lưu lượng giao thông tương tự” – NOAA cho hay.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.