Nhà hàng Hương Sen nói gì về việc khách hàng phải cấp cứu sau bữa ăn

GD&TĐ - Trước sự việc khách hàng phải nhập viện cấp cứu sau khi sử dụng bữa ăn, đại diện nhà hàng Hương Sen cho biết nếu đủ căn cứ xác định do thức ăn của họ thì nhà hàng này sẽ chịu trách nhiệm. 

Nhà hàng Hương Sen (địa chỉ tại số 52, phố Miếu Đầm, phường Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội)
Nhà hàng Hương Sen (địa chỉ tại số 52, phố Miếu Đầm, phường Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Trước đó, Báo GD&TĐ đã có bài viết phản ánh về việc khách hàng tên C. (SN 1979, trú tại phường Đại Kim, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) sử dụng bữa ăn trưa ngày 27/7 tại nhà hàng Hương Sen (địa chỉ tại số 52, phố Miếu Đầm, phường Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sau ăn, 3 người trong gia đình nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, đi ngoài và men gan tăng cao.

Theo anh C., ngay khi sự việc xảy ra, gia đình anh đã gọi điện thông báo đến nhà hàng Hương Sen. Đến khoảng 18 giờ ngày 28/7, nhà hàng này đã cho một nhân viên đến thăm hỏi, xin lỗi gia đình và hứa nhận trách nhiệm.

Sau khi các thành viên trong gia đình đã ổn định, sáng ngày 29/7, gia đình anh C. nhiều lần gọi điện đến nhà hàng Hương Sen để trao đổi, nhưng không nhận được phản hồi nào.

Ông Nguyễn Văn Thái - Trưởng phòng Hành chính - Pháp chế nhà hàng Hương Sen, xác nhận: "Đúng là có sự việc khách hàng phản ánh về việc cấp cứu sau bữa ăn trưa tại nhà hàng".

Tuy nhiên, theo ông Thái, cần có căn cứ chứng minh việc người thân anh C. bị ngô độc là do thức ăn của nhà hàng. Nếu đúng như vậy nhà hàng Hương Sen sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Ông Thái khẳng định: "Nếu gia đình anh C. xác minh đúng thì yêu cầu bệnh viện cung cấp đúng, đủ căn cứ để xác định ngộ độc thực phẩm do dùng thức ăn tại nhà hàng Hương Sen, chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm chứ không phải cứ anh chị bị ngộ độc là chúng tôi phải chịu trách nhiệm

Về tình, khi xảy ra sự việc, nhà hàng cử đại diện đến tận nhà hỏi thăm. Còn về lý, nếu xác định khách hàng bị ngộ độc do thức ăn của nhà hàng, chúng tôi cũng yêu cầu anh chị chứng minh được việc đấy".

Ngày 17/8, trao đổi với Báo GD&TĐ, anh C. cho biết: "Đến nay đã hơn 20 ngày trôi qua, người thân cuối cùng trong gia đình tôi đã ra viện được hơn một tuần nhưng đến nay nhà hàng chưa hề liên hệ lại. Nhà hàng Hương Sen ứng xử với khách hàng như vậy thì liệu khách hàng nào dám đến?".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ