Nhà báo Lê Bình nói gì sau khi rời VTV?

Không chỉ phủ nhận mình giàu có, nhà báo Lê Bình còn khẳng định mình chưa bao giờ xin tiền doanh nghiệp.

Nhà báo Lê Bình nói gì sau khi rời VTV?
Nha bao Le Binh noi gi sau khi roi VTV? - Anh 1

Nhà báo Lê Bình (Ảnh: FBNV)

Những ngày qua, thông tin nhà báo Lê Bình, nguyên giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24, bất ngờ rời VTV từ ngày 29/3 đã khiến không ít người bất ngờ.

Có rất nhiều thông tin đồn thổi về sự ra đi đáng tiếc này, trong đó có cả việc xung đột nội bộ VTV. Trả lời phỏng vấn báo điện tử Zing.vn chiều 30/3, nhà báo Lê Bình phủ nhận:

"Thực ra tôi đã rời khỏi VTV24 từ mấy tháng trước, và hôm qua (29/3) mới quyết định tiếp tục rời khỏi VTV. Sau thời gian suy nghĩ nghiêm túc về công việc, tôi nghĩ là tôi muốn tìm chân trời mới, thử thách mình. Thế nên tôi rời khỏi VTV, vậy thôi", nhà báo Lê Bình cho biết.

Liên quan đến những tin đồn cho rằng mình đang rất giàu, nhà báo Lê Bình cho hay: “Nhà tôi không giàu, hôm qua trong cuộc họp giao ban đài, tôi có đề nghị lãnh đạo đài kiểm tra tài sản xem nguồn gốc tài sản nhà tôi từ đâu ra và có nhiều tiền như thiên hạ đồn thổi hay không, hay nó chỉ bằng 1/10 hay 15 như thiên hạ đồn. Công an rất giỏi, giấu tiền ở đâu họ cũng tìm ra”.

Chưa hết, nhà báo Lê Bình khẳng định mình không hề "làm ăn" với ông Hà Văn Thắm, ông Dũng lò vôi..., như những lời đồn thổi. "Thực sự tôi chưa bao giờ nói chuyện với họ", nguyên giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24 tiết lộ.

Nha bao Le Binh noi gi sau khi roi VTV? - Anh 2

Nhà báo Lê Bình khẳng định mình chưa bao giờ xin tiền doanh nghiệp

Nói về việc trở lại VTV trong tương lai, nhà báo Lê Bình khẳng định chưa hề nghĩ tới điều này ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nữ nhà báo 44 tuổi bỏ ngỏ khả năng trở lại, cho rằng đó còn là do nhân duyên.

Trong lời cuối cùng nói trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn, nhà báo Lê Bình khẳng định mình chưa bao giờ xin tiền doanh nghiệp.

“Tôi chưa bao giờ xin doanh nghiệp tiền. Tôi cũng chưa bao giờ dọa dẫm doanh nghiệp nào để kiếm chác. Tôi xin lỗi khán giả đã chưa hài lòng với những sản phẩm mà chúng tôi làm. Nhưng tôi đã làm báo bằng sự tận tâm nhất và sự trân trọng nhất đối với khán giả” - nguyên giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24 khẳng định.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngay sau khi Lê Bình thông báo rời khỏi VTV, nhiều đồng nghiệp đã bày tỏ sự tiếc nuối. Trên trang cá nhân, MC Hạnh Phúc của Trung tâm tin tức VTV24 chia sẻ cảm xúc về những ngày tháng làm việc với nhà báo Lê Bình.

"Lời nói cảm ơn chẳng đủ, khi con đường phía trước còn dài để minh chứng thay cho lời nói. Chị vẫn luôn ở trong trái tim của những đứa trẻ như tôi. Trên cả là một người chị, một người thầy", MC Hạnh Phúc tâm sự.

Không riêng MC Hạnh Phúc, nhiều đồng nghiệp của Lê Bình cũng mong muốn cô thành công nhiều hơn sau khi rời VTV. Trên trang cá nhân, Đoàn Quý Lâm - Phóng viên tại VTV24 đã có dòng chia sẻ khá dài với tiêu đề "Lê Bình chia tay VTV và chỗ đứng nào cho người tử tế".

Anh tâm sự, những người làm ở VTV24 luôn gặp áp lực và thiệt thòi, nhưng hầu như ai cũng lăn ra làm hết sức mà không tính toán chi li. Đó là vì "cái tinh thần phụng sự cộng đồng mà nhà báo Lê Bình thể hiện và theo đuổi quyết liệt".

BTV Lê Bình sinh năm 1973, quê ở Hà Nam, từng là Giám đốc Trung tâm VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam. Cô là nhà báo nổi tiếng với nhiều chương trình của VTV như Chuyển động 24h, Cặp lá yêu thương, Việc tử tế, Hãy làm sạch biển...

Những chương trình, phóng sự do VTV24 thực hiện tạo được nhiều dấu ấn tích cực, nhưng cũng không ít lần gây sóng gió dư luận về tính khách quan và dàn dựng trong các phóng sự.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ