Nguyễn Thị Thành sẽ lên Sở Văn hóa giải trình việc thi "chui"

Thanh tra Sở VH-TT&DL TP.HCM tiến hành mời Nguyễn Thị Thành và quản lý lên giải trình việc thi "chui".

Thanh tra Sở VH-TT&DL TP.HCM tiến hành mời Nguyễn Thị Thành và quản lý lên giải trình việc thi "chui".
Thanh tra Sở VH-TT&DL TP.HCM tiến hành mời Nguyễn Thị Thành và quản lý lên giải trình việc thi "chui".

Ông Võ Trọng Nam, PGĐ Sở Văn hóa thể thao và du lịch (VH-TT&DL) TP.HCM cho biết, ngay sau khi Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi công văn ngày 30/3, ông đã chỉ đạo cho Thanh tra Sở triển khai triệu tập Nguyễn Thị Thành để giải trình thông tin tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017. Tuy nhiên, lúc đó, Nguyễn Thị Thành đã ở Ai Cập tham gia cuộc thi nên chưa thể làm việc.

"Tôi đã giao cho Thanh tra Sở tiến hành mời Nguyễn Thị Thành và quản lý lên làm việc ngay khi cô này về nước. Khi nào có kết quả, Sở sẽ thông tin đến dư luận", ông nói.

Được biết, chiều 17/4, Nguyễn Thị Thành đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM sau hơn 2 tuần có mặt tại Ai Cập để tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017. Kết quả chung cuộc, Nguyễn Thị Thành đã đạt ngôi vị Á hậu 3.

Ngay sau khi đạt giải Á hậu 3 cuộc thi Miss Eco International 2017 diễn ra tối 14/4 (giờ địa phương) tại Cairo, Ai Cập, Nguyễn Thị Thành đã có những trải lòng tâm sự với khán giả về những tranh cãi đeo băng, thi chui trong thời gian qua.

"Thành biết việc tham gia cuộc thi đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Ủng hộ có, phản đối cũng có. Nhưng Thành không hề oán trách ai cả, vì Thành nghĩ đơn giản rằng: Ai cũng có lý do chính đáng để nói những gì họ đã nói và làm những gì họ đã làm", Nguyễn Thị Thành chia sẻ.

Người đẹp cho biết, cô đã kết thúc chặng đường, kết thúc ước mơ, giấc mơ của mình với danh hiệu Á hậu 3 bằng nước mắt và biết bao gian nan thử thách. Cô cũng cho biết, sau chặng đường này có thể có nhiều cánh cửa sẽ đóng lại nhưng cũng sẽ có nhiều cánh cửa mới mở ra với mình.

Tại cuộc họp báo của Bộ VH-TT&DL ngày 12/4 , ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết thông tin Nguyễn Thị Thành tham gia với tư cách thí sinh tự do là không chính xác. Theo ông, giải thưởng từ những hành vi vi phạm pháp luật không được thừa nhận. Đặc biệt, cá nhân vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...