Nguyên soái Khalifar tuyên bố sắp chiến thắng ở Tripoli

GD&TĐ - Nguyên soái Khalifa Haftar – chỉ huy Quân đội Quốc gia Libya (LNA) ở miền đông, cho biết lực lượng của ông sẽ sớm giương cao ngọn cờ chiến thắng ở thủ đô Tripoli.

Xe tăng của lực lượng LNA
Xe tăng của lực lượng LNA

“Người dân và quân đội (Lybia) sẽ sớm chiến thắng ở trung tâm thủ đô. Chúng tôi đã chiến thắng khủng bố, những người ủng hộ chúng và tất cả những ai cầm vũ khí chống lại thường dân để biến Tripoli trở thành một thành phố an toàn cho cư dân và những người tới đây” – ông Haftar nói trong một bài phát biểu trên truyền hình địa phương vào cuối ngày hôm qua (24/7).

Ông Haftar nhấn mạnh rằng LNA đã tìm cách đảm bảo rằng “không có tấc đất nào (ở Libya) mà những kẻ khủng bố dám bước bàn chân bẩn thỉu của chúng vào”.

Từ đầu tháng 4, LNA đã tham gia vào một cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát Tripoli. Tuy nhiên, Chính phủ Hiệp định quốc gia đối lập đã phản công, không cho LNA chiếm thủ đô này.

Libya đã chìm trong xung đột sau khi lãnh đạo lâu năm Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011. Miền đông đất nước được quản lý bởi quốc hội nằm ở Tobruk và được LNA ủng hộ. Trong khi đó, Chính phủ Hiệp định (GNA) do Thủ tướng Fayez Sarraj đứng đầu hoạt động ở phía đông và có trụ sở ở Tripoli.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…