Nguyên nhân vụ nổ súng hỗn chiến trước cửa tiệm cầm đồ tại Nghệ An

GD&TĐ - Tại khu vực chợ Giấy, thôn Nam Tiến (xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ nổ súng khiến 3 người bị thương.

Ngã ba nơi xẩy ra vụ nổ súng.
Ngã ba nơi xẩy ra vụ nổ súng.

Thông tin từ Công an huyện Đức Thọ, đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ và tiến hành truy bắt các đối tượng có liên quan đến vụ nổ súng trong cuộc hỗn chiến khiến 3 người bị thương xảy ra vào tối ngày 22/1 vừa qua tại khu vực chợ Giấy, thôn Nam Tiến (xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30’ tối ngày 22/1. Vào khoảng thời gian trên, tại nhà của anh Đinh Thế Đức (SN 1988, trú tại thôn Trung Đại Lâm, xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ) có tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cùng nhiều người đến dự.

Trong thời gian tổ chức bữa tiệc sinh nhật, giữa nhóm Hoàng Sơn (SN 1989, trú tại thôn Đại An, xã Đức An, chủ cửa hiệu cầm đồ Hoàng Anh Phát) và nhóm của Phạm Văn Nguyên (thôn Nam Tiến, xã Đức Dũng, Đức Thọ, chủ tiệm cầm đồ Phú Nguyên) có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Cụ thể, nhóm của Hoàng Sơn đã gây gổ và đánh nam thanh niên tên Phan Đức Trí (SN 1985, trú tại thôn Văn Lâm, xã Đức Lâm, người của tiệm cầm đồ Phú Nguyên). Bị nhóm người quây đánh, Trí bỏ chạy về khu vực tiệm cầm đồ nơi mình đang làm việc gọi bạn bè ra với mục đích vây đánh lại nhóm người của Hoàng Sơn.

Tại đây, giữa 2 nhóm tiếp tục xảy ra cuộc hỗn chiến. Giữa lúc hỗn chiến xuất hiện nhiều tiếng súng nổ khiến 3 người bị thương. Nhận được tin báo, Công an xã Đức Dũng và Công an huyện Đức Thọ đã có mặt tại hiện trường vụ việc để đưa những người bị thương đi cấp cứu đồng thời điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Sau nhiều tiếng nổ súng khiến 3 người bị thương, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. 3 nạn nhân bị thương được cơ quan chức năng xác định đều thuộc nhóm của Phạm Văn Nguyên.

Trong số những người bị thương có Nguyễn Văn Trường (SN 1990, trú tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị trúng đạn vào mắt. Hiện Trường đã được chuyển lên Bệnh viện Mắt Trung ương để tiến hành cấp cứu.

Hai người bị thương còn lại cơ quan chức năng chưa xác định được danh tính và được đưa đến Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An) để tiến hành điều trị. Được biết, Công an huyện Đức Thọ đã triệu tập Phạm Văn Nguyên đến để lấy lời khai, điều tra nguyên nhân vụ việc đồng thời cử lực lượng truy bắt các đối tượng có liên quan đang bỏ trốn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ