Nguyên nhân khiến các bác sĩ nhi khuyên bạn không nên dùng đồ nhựa để chứa thức ăn.

GD&TĐ - Các bác sĩ nhi khoa ở Mỹ khuyến cáo cha mẹ không nên dùng những vật dụng bằng nhựa để đựng đồ ăn cho trẻ vì chúng chứa nhiều hóa chất có thể ảnh hưởng đến hệ thống tuần hoàn máu và hoóc môn ở trẻ.

Nguyên nhân khiến các bác sĩ nhi khuyên bạn không nên dùng đồ nhựa để chứa thức ăn.

Những vật dụng bằng nhựa thường chứa những hóa chất phổ biến như Phthalates làm cho nhựa trở nên mềm dẻo, hoặc chứa BPA làm cho những đồ dùng nhựa cứng hơn. Khi sử dụng chúng để đựng thức ăn, trẻ có thể phơi nhiễm những hóa chất trên.

1

Theo Tạp chí Nhi khoa (Mỹ) vừa mới xuất bản vào tháng 8 năm nay, các bác sĩ nhi khoa đã tìm thấy nhiều bằng chứng rõ ràng về mức độ nguy hiểm cho dù trẻ chỉ phơi nhiễm một lượng nhỏ những hóa chất độc hại trên.

Tiến sĩ Janice Juraska của Đại học Illinois (Mỹ) nói với Daily Mail Online: “Tôi cảm thấy sốc khi phát hiện phụ nữ sử dụng đồ nhựa để chứa thức ăn họ ăn vào thì có thể sinh ra những đứa trẻ có phản ứng chậm hơn so với những đứa trẻ bình thường”.

Một nghiên cứu khác của Đại học California cũng phát hiện rằng hầu hết thai phụ có lượng hóa chất BPA, triclosan và parabens cao trong máu.

Trong hai nghiên cứu trên, các nhà hóa học và bác sĩ nội tiết đều khuyến cáo thai nhi phơi nhiễm những hóa chất này có thể làm thay đổi cuộc đời của chúng sau khi sinh ra.

Tuy nhiên, Hội Nhi khoa Mỹ khuyến cáo trẻ ở mọi lứa tuổi đều có khả năng bị phơi nhiễm, vì vậy họ nên dừng ngay lại việc sử dụng những đồ dùng bị nhựa để đựng thức ăn.

Cha mẹ nên cố gắng thay thế đồ nhựa bằng đồ thủy tinh hay inox khi có thể và khi mua sản phẩm nhựa nên nhìn vào mã code dưới đáy sản phẩm để tránh mua sản phẩm chứa BPA, phthalates, và styrene.

Theo Khoevadep.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.