Nguyên nhân khiến bạn ngủ dậy mà đầu đau như búa bổ

GD&TĐ - Thay vì tỉnh giấc với một tâm trạng thoải mái và tươi mới sau giấc ngủ ngon, bạn lại phải thức dậy khi đầu đau như búa bổ. Nguyên nhân gây ra vấn đề này không phải là ít, trong đó có những yếu tố liên quan tới lối sống như stress, cà phê, rượu, thiếu ngủ…  

Nguyên nhân khiến bạn ngủ dậy mà đầu đau như búa bổ

Đầu bạn dường như trở nên đau hơn trong những tháng mùa hè nóng ẩm, không những vậy, bạn còn bị đau đầu thường xuyên.

Ngoài ra, vào khoảng thời gian 4 đến 8 giờ sáng, cơ thể tiết ra các chất giảm đau tự nhiên như endorphins và enkephalins ở mức thấp nhất nên cơn đau đầu không được giảm bớt.

Chất adreanalin được cơ thể tiết ra với số lượng lớn hơn vào sáng sớm. Vì adrenalin ảnh hưởng tới huyết áp và sự điều tiết mạch máu giãn ra hoặc co lại nên nó đóng vai trò lớn trong những cơn đau đầu.

Bạn cũng có thể cố gắng kiểm soát một số hoạt động của mình. Trước khi ngủ, bạn nên tránh sử dụng thiết bị thông minh và các hoạt động khác gây căng thẳng. Ngoài ra, việc uống rượu cũng nên hạn chế, không uống cà phê vào tối muộn.

Bên cạnh đó, bạn nên tạo ra một số hoạt động lành mạnh như nghe nhạc êm dịu, tập yoga.

Dưới đây là một số lý do khiến bạn ngủ dậy với một cơn đau đầu:

Hạ đường huyết: Nếu bạn không ăn trong khoảng 8 giờ đồng hồ, cơ thể sẽ bị giảm đường huyết. Với những người bị tiểu đường, việc giảm đường huyết này có thể dẫn đến đau đầu vào ban đêm hoặc khi thức dậy.

Ngủ sai tư thế. Việc ngủ hay ngồi sai tư thế đều khiến cho khu vực cơ xương bị giãn ra và gây ra đau đầu.

Rối loạn giấc ngủ: Hội chứng ngưng thở vốn thường xảy ra khi gặp các vấn đề về hô hấp trong khi ngủ có thể gây nhức đầu khi thức dậy vào buổi sáng.

Nghiến răng: Nghiến răng có thể kích thích các khu vực nhạy cảm với cơn đau, gây ra chứng đau đầu. Nếu bạn nghiến răng thì rung động có thể đi lên sọ não và ảnh hưởng tới vai, cổ, đầu. Điều này còn khiến cho bạn bị đau xương hàm và đau đầu.

Sử dụng thuốc quá nhiều. Khi thuốc giảm đau được sử dụng thường xuyên hoặc tăng liều để điều trị đau đầu bạn sẽ phải chịu hậu quả bởi những cơn đau đầu.

Thực phẩm không lành mạnh. Chất phụ gia có trong thực phẩm được bảo quan, chế biến sẵn, đồ ăn vặt, cà phê… đóng vai trò như những chất kích thích khiến bạn đau đầu vào buổi sáng.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ