Nguồn nhân lực số tương lai: Những gợi mở và cơ hội trong ngành STEM

GD&TĐ - Đây là chủ đề của Hội nghị Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học Việt Nam thường niên lần thứ 7 (STEMCON Việt Nam) do trường ĐH Bang Arizona đã phối hợp cùng ĐH Mỹ tại Việt Nam và trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng tổ chức tại Đà Nẵng trong hai ngày 14-15/3.

STEMCON thu hút sự tham gia của khoảng 500 đại biểu
STEMCON thu hút sự tham gia của khoảng 500 đại biểu

Hội nghị năm nay thu hút 500 đại biểu tham dự đến từ các doanh nghiệp, giới học thuật… với các phiên họp toàn thể, các phiên tọa đàm, phiên báo cáo chuyên môn và các phiên hội thảo tương tác với toàn thể đại biểu.

Ngoài báo cáo đề dẫn của TS Mesfin, Phó giám đốc Hiệp hội Vì sự tiến bộ Khoa học Hoa Kỳ, STEMCON còn có các phiên thảo luận với một số chủ đề như: “Tái thiết kế nguồn nhân lực trong Giáo dục STEM: Kêu gọi hợp tác công – tư phối hợp hành động” giữa lãnh đạo khối doanh nghiệp và giáo dục; “Trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và phương pháp học tập trải nghiệm kỹ thuật số: Xây dựng cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm ở phạm vi rộng”... 

Một trong những phiên tọa đàm giữa các diễn giả trong chương trình STEMCON lần thứ 7
Một trong những phiên tọa đàm giữa các diễn giả trong chương trình STEMCON lần thứ 7

Mặc dù quá trình chuyển dịch số đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều công việc bị hay thế, song nó không đồng nghĩa với việc sẽ có ít cơ hội việc làm hơn, hay con người ngày nay sẽ trở nên ít quan trọng hơn, đặc biệt trong lĩnh vực STEM. Đại diện các doanh nghiệp tham gia STEMCON Việt Nam đã khẳng định rằng, để đạt được các mục tiêu thiết thực và bền vững, “con người với các kỹ năng phù hợp” sẽ là “nguyên liệu bí mật trong thế giới số”.

STEMCON Việt Nam được bắt đầu từ cách đây 7 năm từ Chương trình hợp tác Giáo dục đại học ngành kỹ thuật (Higher Engineering Education Alliance Program - HEEAP) – dự án được Intel Products Việt Nam và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ là diễn đàn để lãnh đạo các cơ sở giáo dục ĐH, các nhà đổi mới, nhà hoạch định chính sách, nhà giáo dục và lãnh đạo các doanh nghiệp cùng chia sẻ các ý tưởng về cách thức nâng cao năng lực STEM của Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.