Người vũ trụ dùng tàu tí hon khám phá Trái đất?

GD&TĐ - Nhà vật lý thiên văn Zaza Osmanov ở ĐH Tự do Tbilisi (Gruzia) cho rằng, người ngoài hành tinh tồn tại và “họ” có thể dễ dàng tiếp cận hành tinh của chúng ta.

Người ngoài hành tinh đến Trái đất trên những con tàu nano?
Người ngoài hành tinh đến Trái đất trên những con tàu nano?

Tuy nhiên, chúng ta không biết điều đó, bởi vì các tàu thăm dò của người ngoài hành tinh được chế tạo ở thang độ nano và đơn giản là chúng ta không nhìn thấy.

Nhà khoa học Gruzia khẳng định, ông có thể đề xuất lời giải cho Nghịch lý Fermi (Nghịch lý Fermi nói rằng, mặc dù trong vũ trụ có rất nhiều hành tinh và các ngôi sao, nhưng chúng ta không có bất kỳ chứng cớ nào về sự tồn tại của nền văn minh vũ trụ công nghệ cao).

Theo các ước tính, riêng trong Dải Ngân hà đã có từ 100 - 400 tỷ ngôi sao và hằng hà sa số các hành tinh, cho nên sự sống lẽ ra phải là phổ biến.

Theo ông Osmanov, vấn đề là chúng ta chờ đợi để người vũ trụ đích thân tới Trái đất; tuy nhiên “họ” không khám phá các nền văn minh mới theo cách đó. Người vũ trụ đến Trái đất dưới dạng các con tàu nhỏ tí xíu (ở thang độ nano).

Chính vì vậy, chúng ta không nhìn thấy cuộc viếng thăm của “họ”. Dường như, người ngoài hành tinh có khả năng phát triển công nghệ để có thể tiếp xúc với chúng ta. Tuy nhiên điều đó không xảy ra. Ngoài tín hiệu WOW năm 1977 nổi tiếng, không còn sự truyền thông tin nào khác từ phía “họ” mà chúng ta có thể hiểu được.

Nhà vật lý thiên văn Gruzia đề xuất kịch bản như sau: Người ngoài hành tinh đã biết về sự tồn tại của chúng ta, nhưng chậm thông tin tới chúng ta. Thay vào đó, “họ” gửi hàng triệu tàu thăm dò vũ trụ bé tí xíu vào không gian để khám phá thiên hà.

Đối với chúng ta, công nghệ như trên dường như là bất khả thi. Các tàu vũ trụ nano có thể hoạt động theo bầy đàn, tạo ra cac cấu trúc lớn từ những thiết bị tí hon. Trong tương lai, sự phát triển công nghệ có thể cho phép chúng ta tạo ra những vệ tinh nano như vậy, để khám phá vũ trụ.

Theo Nauka

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ