Người Việt Nam bỏ ra 5 giờ 10 phút mỗi ngày để... lướt web

Con số này được đưa ra trong báo cáo thống kê về tình hình sử dụng Internet tại nhiều nước trên thế giới được đưa ra mới đây trong đó có cả Việt Nam.

Người Việt Nam bỏ ra 5 giờ 10 phút mỗi ngày để... lướt web
Bạn tò mò về những thống kê có liên quan đến Internet của Việt Nam? Báo cáo mà WeAreSocial công bố thời gian gần đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời.

39,8 triệu người dùng Internet tại Việt Nam

Thống kê cho thấy Việt Nam đang có 39,8 triệu người dùng Internet, chiếm 44% tổng dân số cả nước. Hiện nay, cũng có khoảng 28 triệu tài khoản mạng xã hội đang hoạt động tại Việt Nam. Con số 39,8 triệu thể hiện mức tăng 10% trong số lượng người dùng Internet tại Việt Nam so với cùng kỳ năm trước.
Trung bình dành 5 tiếng 10 phút mỗi ngày "lướt web"
Người Việt Nam bỏ ra 5 giờ 10 phút mỗi ngày để... lướt web ảnh 1

Một người dùng Việt Nam trung bình mỗi ngày dành ra 5 giờ 10 phút truy cập Internet thông qua các thiết bị như máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng. Nếu xét riêng truy cập Internet thông qua điện thoại di động , con số này là 2 giờ 41 phút.
WeAreSocial cũng cho biết cụ thể 3 giờ 4 phút là thời gian một người dùng Việt Nam bỏ ra để "lướt" mạng xã hội.
Facebook vẫn là mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam
Người Việt Nam bỏ ra 5 giờ 10 phút mỗi ngày để... lướt web ảnh 2

Với 21% thị phần, Facebook đang là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Xếp thứ hai là Google Plus với 13% thị phần. Twitter, Pinterest và LinkedIn là ba mạng được dùng nhiều tiếp theo. Xếp ở vị trí thứ 6 là Instagram với 5% thị phần. Mặc dù đang có tốc độ tăng trưởng toàn cầu cao nhưng có vẻ như mạng xã hội hình ảnh này vẫn chưa chinh phục được người dùng Việt.
Trong các ứng dụng nhắn tin, Facebook Messenger dẫn đầu với 14% thị phần.
Smartphone được dùng nhiều nhất để lên mạng xã hội
Theo thống kê, có 24% số người dùng smartphone sử dụng thiết bị này để lên mạng xã hội. 22% người dùng xem video qua điện thoại thông minh và 18% sử dụng chúng để chơi trò chơi.
Theo Kênh 14

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ