“Người truyền lửa” đổi mới sáng tạo cho giáo viên

GD&TĐ - Cô Nguyễn Thị Thúy Minh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Thái (Tây Hồ) được biết đến không chỉ bởi cô được nhận Giải thưởng “Nhà giáo tâm Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” mà với sự thân thiện, gần gũi với giáo viên, học sinh - cô được cán bộ, giáo viên trong trường gọi là "người truyền lửa".

Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thúy Minh gửi lời chúc, lời căn dặn và cảm ơn các con học sinh khối 5 (Niên khóa 2014-2019) trong Lễ tổng kết năm học 2018 -2019.
Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thúy Minh gửi lời chúc, lời căn dặn và cảm ơn các con học sinh khối 5 (Niên khóa 2014-2019) trong Lễ tổng kết năm học 2018 -2019.

Nhanh nhẹn, giản dị và cởi mở là cụm từ mà phụ huynh, cô và trò Trường Tiểu học Đông Thái, quận Tây Hồ nhận xét về cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thúy Minh. 

Cô rất gần gũi với giáo viên, học sinh. Nhưng điều nổi bật nhất ở cô chính là sự năng động, sáng tạo, đam mê với nghề, tràn đầy năng lượng và giàu ý tưởng, luôn truyền cảm hứng trong công việc giảng dạy, nghiên cứu, đổi mới phương pháp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Cô luôn trăn trở với việc chủ động thay đổi phương pháp dạy học, nhằm giúp học sinh được thụ hưởng chương trình giáo dục ngày càng tốt hơn. “Ngày hội đọc sách” là hoạt động diễn ra dưới sự chỉ đạo của cô và được tổ chức liên tiếp trong 2 năm qua.

Cô Nguyễn Thị Thúy Minh

Để các hoạt động đi vào chiều sâu, cô Thúy Minh huy động giáo viên, phụ huynh, học sinh cùng chung tay ủng hộ sách, nâng cao chất lượng tủ sách thư viện nhà trường, đồng thời, xây dựng tủ sách ở từng lớp học, để các em nhỏ luôn được tiếp xúc với sách, đọc sách mỗi ngày, xây dựng văn hóa đọc một cách tự nhiên.

Với hơn 23 năm kinh nghiệm làm nghề dạy học, cô Thúy Minh hiểu rất rõ phương pháp dạy của giáo viên có ý nghĩa quan trọng trong sự yêu thích học tập của các em học sinh.

Cũng chính là người “truyền lửa" trong đổi mới phương pháp dạy và học”, cô giáo Thúy Minh đã khuyến khích và tổ chức nhiều hoạt động không gò ép mà vẫn mang đậm chất giáo dục, tạo nhiều sân chơi phong phú và hấp dẫn cho các em có thật nhiều lựa chọn phát triển năng lực và tố chất bản thân.

Cô thực sự là đầu tàu vững vàng cho mọi chuỗi hoạt động của nhà trường, hoạt động nào cũng có dấu ấn của nhà giáo xốc vác, giàu ý tưởng và năng động. Không nề hà, nói ít làm nhiều, chủ động nhập cuộc.

Đến nay, cả trường vẫn nhớ sự việc diễn ra đầu năm học 2016-2017, sau bức thư ngỏ của cô Hiệu trưởng, chỉ trong 2 tuần, với tinh thần "lá lành đùm lá rách", toàn trường đã ủng hộ được 51 triệu đồng và chăn, gối, áo khoác, dép, sách vở, đồ dùng học tập, đồ ăn uống... giúp các bạn Lào Cai khắc phục hậu quả trận lũ và chuẩn bị bước vào năm học mới;

Gần đây nhất, biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình học sinh H.P bị ung thư máu, cô Hiệu trưởng Thúy Minh trực tiếp chủ trì phát động phong trào "Trái tim nhân ái", quyên góp 70 triệu đồng giúp để giúp học trò của mình.

Cán bộ, giáo viên trong trường tự hào gọi cô là "người truyền lửa". Đó là ngọn lửa nhiệt huyết, tình yêu nghề, khát vọng cống hiến và làm được nhiều điều mới mẻ, giá trị trong sự nghiệp trồng người!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ