Người Trung Quốc nói Chính phủ hành động không xứng tầm

Khi có tin tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam trên biển Đông, những ý kiến phản đối hành động của Trung Quốc trên các mạng xã hội của nước này có vẻ như đã bị vấp phải sự kiểm duyệt, và bị loại bỏ.

Bình luận chỉ trích Bộ Ngoại giao Trung Quốc của Duan trên trang FreeWeibo - Ảnh chụp màn hình.
Bình luận chỉ trích Bộ Ngoại giao Trung Quốc của Duan trên trang FreeWeibo - Ảnh chụp màn hình.
Vụ tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam xảy ra vào ngày thứ Hai tuần này. Toàn bộ 10 ngư dân trên tàu cá bị chìm của Việt Nam đều được cứu sống.
Theo tờ New York Times, ngay sau khi xảy ra việc tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam, có ý kiến bình luận trên mạng xã hội ở Trung Quốc cho rằng, hành động này “không xứng tầm” với địa vị của một cường quốc lớn. Ý kiến này có vẻ đã bị xóa ngay sau đó, bởi bộ phận kiểm duyệt thuộc lực lượng cảnh sát và các công ty Internet của Trung Quốc. 

Tuy nhiên, nó đã được ghi lại và đưa lên trang Freeweibo, một website đặt máy chủ ở nước ngoài để đăng những “vấn đề bị bịt miệng trên Weibo”.

Đây là bình luận đến từ một người có tên Duan Wanjing, xưng là luật sư.

“Tranh chấp lãnh thổ là việc nên đem ra đàm phán, và một nước không nên xúc phạm một nước khác. Một quốc gia với quan hệ đối ngoại kiểu nhỏ nhen sẽ khó vươn lên, trừ phi Trung Quốc muốn quan hệ của mình với Việt Nam giống như quan hệ giữa Mỹ với Triều Tiên” - Duan Wanjing viết. 

“Bộ Ngoại giao Trung Quốc đang đầy những tên hề chỉ muốn lấy lòng các nhà lãnh đạo. Chẳng có một chút văn hóa Khổng giáo nào. Tất cả chỉ là những kẻ côn đồ”.
Theo vneconomy.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.