Người Trung Quốc lưu truyền câu nói “5 QUÊN” nổi tiếng để sống khỏe

GD&TĐ - Những câu nói sau là phương châm then chốt để mọi người có thể soi vào đó mà áp dụng. Từ nền tảng này, bạn mới có thể sống khỏe.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quên hình dáng: Khi tu thân dưỡng sinh, đầu tiên phải quên đi sự tồn tại của bản thân mình, để từ đó mới có thể làm được nhiều điều, đối mặt với nhiều thứ mà không còn sợ hãi.

Quên nỗi buồn: Không nên đau khổ, buồn rầu, không được để cảm giác bị nhấn chìm, thất vọng. Hãy tỏ ra mạnh mẽ với tất cả những điều bất hạnh và bi kịch trong cuộc sống.

Quên cảm xúc: Tất cả những hỉ nộ ái ố trong cuộc đời, hãy cứ để nó trôi qua một cách tự nhiên, không che đậy mà cũng không khuếch đại lên.

Quên lao động: Hãy nhẹ nhàng thư thái làm bất kỳ việc gì, tham gia công việc với thái độ tích cực, làm việc có ngừng nghỉ, có nhanh có chậm, coi công việc như những niềm vui thú hay hoạt động thể dục có lợi cho sức khỏe.

Quên tuổi tác: Ở góc cạnh tâm lý và quan niệm, nên quên đi tuổi của mình, quên thời gian. Bất kỳ lúc nào cũng nên nghĩ bạn đang rất trẻ trung, nhiệt huyết, nhiều năng lượng.

Đông y không chỉ có Y thuật, mà còn có Y đạo - là toàn bộ kinh nghiệm được rút ra từ đấu tranh với bệnh tật trải qua hàng ngàn năm lịch sử, là những báu vật được truyền từ đời này qua đời khác.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ