Người TQ đầu tiên hầu tòa vì mở cửa thoát hiểm máy bay

Dù có nhiều người từng mở cửa thoát hiểm máy bay nhưng đây là lần đầu tiên có người phải hầu tòa vì tội danh này.  

Người TQ đầu tiên hầu tòa vì mở cửa thoát hiểm máy bay
nguoi tq dau tien hau toa vi mo cua thoat hiem may bay hinh anh 1

Máy bay dừng khẩn cấp vì cửa thoát hiểm bị mở.

Một người phụ nữ vừa phải hầu tòa và bị buộc tội gây nguy hiểm cho cộng đồng tại tòa án ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên có người phải hầu tòa vì hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Báo địa phương cho biết người phụ nữ bị buộc tội vì mở cửa thoát hiểm khi máy bay chuẩn bị cất cánh. Trước đây, nhiều trường hợp người Trung Quốc mở cửa thoát hiểm xảy ra trên khoang nhưng chưa ai bị xử phạt.

Người phụ nữ đã thừa nhận tội lỗi của mình nhưng may mắn thoát án tù vì “hành vi không gây thương tích hoặc thiệt hại kinh tế”. Thông tin được tòa án tỉnh Cát Lâm cung cấp.

Người này sẽ bị phạt 10 ngày tạm giam và sau đó được thả tự do. Vụ việc xảy ra vào tháng 2.2015 khi người phụ nữ có mặt trên chuyến bay từ Cát Lâm tới Incheon (Hàn Quốc.

nguoi tq dau tien hau toa vi mo cua thoat hiem may bay hinh anh 2

Thang cứu hộ bung ra từ cửa trước.

Nsgười phụ nữ mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang di chuyển được 38m và chuẩn bị cất cánh. Phi công buộc phải dừng khẩn cấp vì sự cố hy hữu. Thang cứu hộ cũng bung ra ngay khi cửa thoát hiểm được mở.

Sự cố khiến máy bay bị hoãn 4 tiếng và gây thiệt hại 34.000 nhân dân tệ (khoảng 110 triệu đồng). Hãng tin CCTV không cho biết vì sao người phụ nữ lại tự ý mở cửa.

Trước đó hồi tháng 8, một người đàn ông bị giam 15 ngày vì mở cửa thoát hiểm và đe dọa tự tử sau khi cãi nhau với bạn gái. Cách đây vài năm, một hành khách từng đòi mở cửa thoát hiểm…cho thoáng.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.